Hindi na kami nakapag kita o ano ni Layniel kasi mas lalong gumipit ang oras, sa room naman ay natambakan kami ng utos ng teachers, at pag sumapit ang 3pm ay deritso naman ako sa dance hall ni Sir Gray.
Ganon palagi ang routine kailangan ko rin mag practice kasi nasa harap ako ewan ko ba kung trip ba talaga ako ni Sir, nireccomend nya rin sakin yung dance troupe kong gusto ko sumali, umayaw agad ako kasi baka makasagabal yun sa pag aaral ko.
So, ang jowa hindi?
"From the top!" Sigaw ni Sir Gray ng mawala kami sa 4th formation, kahit pawisan ay pumunta ako sa pwesto ko at pinosisyon ang sarili ko, hindi rin ako madali sumuko.
HIndi kami nag karoon ng break kasi gipit kami ng time bukas ay general practice na meaning bukas ang huling practice ng lahat at first pace ng lahat, ang general practice ay sasayaw kami sa mga students.
Nakakahiya 'OO' pero kailangan ko gawin ko yun kasi napili ako at tsaka may plus grade yun, 'di naman ako papayag na tutunganga ako at mag hihintay nadarating ang second day at dun sasali ng activities at sabi ng nila you need to try some things sa highschool kasi ika ng nila 'highschool life is the best experience'. Ewan ko lang kong totoo yun pero mukha nga.
"Okay, you need to move those flexibility of yours students, you guys want to win yeah?" motivate ni Sir samin, it light up our mood then shouted 'yeah' as answer.
Sino ba naman hindi gustong manalo diba?
KINABUKASAN.
Kinakabahan ako mabuti nalang na Wednesday ngayon dahil wash day ng school meaning pweding naka civilian lang. Kaya nag suot ako ng Crop top na white na may black lines sa balikat, at naka black na cargo pants n may 4 wide pockets. This is the first time in my life na mag sout ng crop top pero ang crop top hindi naman kita ang balat ko sa tyan, kasi high waist naman ang cargo na yun at medyo mahaba rin ang pag kaka cut ng damit kaya abot silang dalawa, dala ko rin ang usual black bag, alam ko kasi 2-4 lang na klase ang magaganap na annouce ito kahapon kaya hindi maraming notebooks at iba pa ang dinala ko.
Extra na damit, tumbler, towel, baon na kanin para lunch yung mga importante lang ang nilagay ko kasi pulos practice naman ang magaganap ngayong araw, whole afternoon ay occupied ng practice ayon kahapon kaya ito nalang ang suot ko nakakatamad naman kasi mag bihis ng mag bihis.
Tsaka wash day ngayon kaya sakto lang, ang iba ng naka jeans at bagong damit, kahit wash day gusto nila maka porma ewan ko ba hindi ako nag ci-civilian clothes kapag wash day, naka uniform nga lang ako eh. Kaya medyo hindi ako sanay na naka ganito na papasok feeling ko inapproriate sakin parang ewan, o hindi lang talaga ako sanay?
Nang nasa gate ako hindi naman ako late hindi rin ako maaga, marami - rami narin ang students, they are staring at me hell?!
Panget ba sakin suot ko?
Isinabit ko ang bag ko sa isang balikat ngunit sa isa hindi, ewan ko rin? Napapalunok ako kada hakbang na ginagawa ko papasok sa gate ng campus, ba't sila nakatingin sakin? Bago ba ako? Eh kasi naman mukha akong dancer sa suot na 'to ito kasi ang sinabi ni Sir kahapon, kasi medyo matapang ang theme ng sayaw naman kaya naka 4 wide pockets churba churba pa.
Nakahinga ako ng maluwag ng nakasabay ko si Meran sa pag lalakad papasok ng campus, ngumiti ako at tinakpan ang mata nito napatigil naman ito sa pag lalakad.
"Ang bangong 'to alam ko 'to, Ate Daey," napasimangot ako tinanggal ang kamay ko, ba't madali nya ako nahuhulaan?
Namangha naman itong napatingin sakin, 'di pa nakuntinto ay tinignan ako nito mula sa ulo hanggang paa at paa naman hanggang ulo.
YOU ARE READING
Brainiac's Promise (Completed)
Fiksi Umum[COMPLETED] Quarrel of brainiacs. Brains VS. Brains Grade VS. Grade Hate VS. Hate But why does our hate went wrong? We used to be more than happy in our current lives but how the happy moments of past became past. Right person is everyone you see...