Chapter 5 -First Move

206 25 20
                                    

Hansel's POV.

Wutt? POV ko na?! Ang kyutt ko naman? Umangal tanga tapos di magkakajowa habang buhay!

So guys ako ng pala si Hansel so kilala nyo naman ako? Dahil ako'y isang cute plus pogi na nilalang sa 1st year C section?

Nakatingin ako ngayon kay Daeña ang ganda nya no? Gusto ko talaga si Daeña alam nyo kasi mabait di sya nag mumura? Matalino tapos ang unique nya kahit saan tignan? Alam nyo yun?

Crush ko talaga sya nong nagkalaban kami sa Central meet mga 3 taon na nakaraan. She was fierce while competing at me I was distracted at the whole time.

Crush lang naman eh.

"Pre? Musta play panalo ba?" Tanong ko kay Niño, kaklase ko na nag laro kanina ng chess.

"Panalo pre pero pre yung isang Sta. Rosa elementary school player magaling eh mukhang mag kakalaban kami sa semi?" Sabi nito tinawanan ko ito.

"Sino ba? Alin dun? Yung Francis ba o yung Guin?" Tanong ko.

Medyo kilala narin namin ang mga pangalan dahil sikat ito sa school namin, maraming girls ang may crush sa mga ito. Mga bata lalandi diba , hindi ko pa narinig ang Orion Elementary school na nagkagusto ni isa samin masisiguro kong sila ang mga study first sila rin ang di matalo talo na school.

Subrang dami ng academic victory sa kanila pero minsan nasa Second place lang pero may palaging may tie yung Cain yata yun I've never seen that girl never pa kami nag kalaban sa one V one match.

"Pre sunod na yung laro natin hoy!"Sigaw ni Kib sakin ,nag paalam naman ako ka Niño , ginoodluck pa ako ng gago dahil this game daw girls Vs. Boys edition na.

Kasalukuyan nasa ground kami kung saan ang badminton lalaruin , nakikita ko rin ang golden yellow badminton uniform kung saan sa Orion Elementary school ito ang undefeated school.

Fast forward.

"Hansel Bartolome from Central Elementary school Vs. Daeña Thein Cain from Orion Elementary school"

Kinabahan ako familiar ang name nito dahil sa mga rumor sa school namin na magaling rin ito sa academic at sa sport na'to.

Nang pumunta na ako sa part kong saan ang pwesto ko at I relax my self by circling the rocket in my hand.

Nakita kong pumunta na rin ang Daeña na yun , I didn't expect that she was pretty?! Maganda sya.

PRITTTTTTT.

That whistle engage my consciousness then start the game and tried to fucos. But I can't I'm bothered.

Fast forward.

"Daeña Thein Cain from Orion Elementary school wins!"

Nag palakpakan naman ang mga ka school team nito , gusto kong pumalakpak kaso kalaban nya pala ako ngayon Hihi. I was distracted.

Some teacher cheer me up dahil ito kasi ang kauna-unahang na talo ako sa sport , I wasn't dissapointed I wasn't sad either it just i feel normal ewan ko rin pero hindi ako malungkot.

"Bro cheer up HAHA ngayon lang yan tsaka magaling yata yun eh kahit ako 3rd round talo na ako ang tatalino ng moves buti nga na kaya mo eh" sabi ni Kib sakin.

Kasalukuyan nasa labas kami ng canteen ngayon , binigyan ako nito ng coke binuksan the naman , mukhang na dali ako kanina ah? Pero ayos lang naman ako.

"Bro si Daeña oh?" Sabi nito napatingin naman ako sa banda kong saan nya tunuro , then he was right Daeña was there laughing with her friends.

Brainiac's Promise (Completed)Where stories live. Discover now