Layniel's Pov.
Nakita kong inilabas ng mga intsik na sundalo ng isang babae na masisigurado kong si Nurse Gia, nakita kong pa'no nito hawakan ang buhok ni Nurse Gia na kinahagulhol naman ni Nurse Gia. Walang sarili kong nakuyomang kamay, if anything happens to Daen I will never show mercy.
Nagsimula nang bumaril ang mga snipers na ito ang matatawag kong silent kill, nakita kong nagulat si Nurse Gia, madali naming napatumba ng lahat na bantay sa labas mukhang my naganap na pagpupulong ang intsik dahil nakita kong lumakad ang iba palayo sa kampo nila rito, mukhang pinatawag?
Seninyasan ko ang kasamahan ko na sabay kaming susugod, nakuha naman nito ang ibig sabihin non. Tumayo agad ako at binaril ang pinakamalapit na kalaban, pumasok agad ako sa silid kong saan naroon ang mga hostage laking gulat hindi ko makita si Daen.
"Asan si Daen?" seryosong tanong ko.
"Kinuha siya ng mga instik kanina." sabi ni Nurse Gia na nanginginig pa sa takot, lihim ako napamura sa narinig mabilis ako lumabas dun at pumunta sa kabilang bahay sakali. Nang mabukas ko ang pintuan tuluyan nilamon ng galit ang buong katawan ko sa nasaksihan.
"Fucking release her!" galit kong sabi sabay tutok sa intsik na humahalik sa leeg ni Daen. Kating-kati akong patayin ang isang 'to pero nakita kong may baril ang intsik na nakatutok sa bandang tiyan ni Daen.
Malalalim ang paghinga Daen bakas roon ang pandidiri sa katawan. Her eyes are closed and worry is visible. Looks like she's holding back on something.
Halos hubad na ang pang ibabaw ni Daen, nakita kong umiiyak ito hindi ito sumigaw o ano man nakina tuwa ko.
Good baby, be alive for me.
Tumigil naman ang intsik at may mala-demonyong tingin na bumaling sakin ngunit sinuklian ko ito ng malamig na tingin.
"Let go of her," malamig na sabi ko. Ngumisi ito na parang hindi naapektohan sa sinabi ko.
"No, no I having fun." intsik na sabi nito na kinagalit ng gitla ko sa ibig sabihin ng sinasabi nito.
"Baby, iiwas mo ang katawan mo sa nguso ng baril sa bilang kong tatlo," sabi ko. Umiiyak na tumango ito.
"Layniel natatakot ako..." humihikbi nitong sabi nito.
"Iligtas kita..." sensirong sabi ko. Nakita ko ang pagtitiwala sa mata nito na kinalakas ng loob ko.
She trust me.
"I will kill her," matigas na sabi ng intsik nakinabaling ko ang atensyon rito. Fucking bastard!
"Isa...." simula ko sa bilang.
"dalawa..."
"---tatlo!" sigaw ko at binaril ko agad ang matatamaan ko ng gumalaw si Daen.
Ngunit bigla pinutok ng lalaki ang baril na hindi ko alam kong sino ang natamaan, mabilis kong pinag babaril ang katawan niyang yun. Napatingin ang gawi ko kay Daen na kinamutla ko.
No! No!
Nakita kong gulat nitong tinignan ang gilid na tiyan at hinawi ang dugo dun. Nawalan ng kulay ang mukha nito, mabilis naman ako lumapit rito. I immediately press it to stop the bleeding. Ngunit nauna ito sakin dahil ito na mismo humawak sa sariling sugat.
"Hey baby.... wag ka munang matulog.." sabi ko na may halong pangamba. Hindi naman severe ang tama, sadyang nag aalala lamang ako rito. Nakakamatay rin ito lalo nat hindi sanay si Daen sa sakit ng katawan.
YOU ARE READING
Brainiac's Promise (Completed)
Ficción General[COMPLETED] Quarrel of brainiacs. Brains VS. Brains Grade VS. Grade Hate VS. Hate But why does our hate went wrong? We used to be more than happy in our current lives but how the happy moments of past became past. Right person is everyone you see...