Hindi ko alam ang gagawin ko...
But I have to face this, and this is called adult stuff...wala bang hahadlang samin kung sakali? Strange emotion crossed at me when I'm with Layniel, hindi ko alam pero nararamdaman ko yun palagi, pag bilis ng tibok ng puso ko at ang paro-paro sa dibdib? At ang kakaibang saya kapag nakikita sya? I felt it before but I choose to ignore it.
Pero kapag pinansin ko na ito ngayon anong mangyayari? Wala na bang kulang na hahanpin? I'm so curious what's like to have an mature relationship puro lang naman kasi ako pangarap puro lang ako movies, libro at tingin sa iba, I'm so damn curios what's like?
Is Layniel is right for me? Siya ba na talaga ang tinatawag nilang Mr. Right but according to Layniel lahat naman ng tao ay tama pero ang tadhana lang ang hindi, taga subok ito tulad ng sabi nya noon. I mean, Mr. Right? Isn't cheesy? May ganon ba talaga?
"Doktora may pinapatawag kayo ni Doctor Heights," tumingin ako sa nurse at tipid na ngumiti at tumango, tinungo narin ang kinaroroonan nito.
Napahinto naman ako sa Lobby ng Hospital at tumingin sa TV ,nakita kong may naganap na alitan ang pilipinas at tsina, bumuntong hininga ako. Kailan ba matatapos yan?
Ilang linggo narin hindi kaming nag kikita ni Layniel, hindi ko alam kong saan ito but I literally understand kasi isa syang sundalo, just like me? I save lives then he protect lives ganon lang yun. And I act at my right age when I'm in right mind, kapag nasa malapit kasi si Layniel ewan ko ba nakakalimutan kong matanda na pala kami.
Nang makarating ako sa Hall kong saan ako pinatawag ni Kult, nag taka ako kasi naroon ang ibang doktor na kasapi sa team namin. What's going on?
"Good your here, so I have to say it once and frankly so listen doctors." nagtatakang nakinig naman ako.
"Apparently the government wants the best team to cooperate with them, kahit gipit tayo sa schedule I can't say no, because chairman my grandpa already said yes." sabi nito nangunot naman ang noo ko. Pinag-sasabi nito?
"Straight to the point Doc?" sabi ko, huminga naman ito ng malalim.
"The team is going to Batanes and but I'm not including so Dr. Cain will lead the team my grandpa also arrange the flight tomorrow.." Alangan na sabi ni Yakult, is he serious?!
"Bakit po Doc sa Batanes something happen?" tanong ni Desrell. I also want to ask the same question.
"It's confidential sorry the government said, me either had don't the idea so I have nothing to say..."sabi nito, bumuntong hinga naman ako.
"One only way to find out is to go there then," sabi ko pero natigilan ako at nag salita ulit.
"Ahmm Doc its Medical purpose right?" tanong ko. Tumango naman ito ang ibang nag rereklamo ay naging seryoso, I know they don't want to be way far from home, so I feel them.
"How long Doc, my wife is pregnant so I'm gonna ask." singit naman ni Kevin, kaya pala nag reklamo ito kasi malayo sa mapapangasawa nya. Lucky bastard, natusok agad.
Lihim ako namula sa part na 'natusok agad' ...God this is not good for my god damn health!
"I don't know that too, siguro ang gobyerno ang mag papauwi sa inyo." ngiwing sabi ni Kult mukhang hindi rin kumportable sa usapang 'to.
"Okay guys umuwi muna kayo para makapag paalam kayo sa magulang at asawa niyo, and be ready for tomorrow," sabi ko, tumango naman ang iba. They can't say no, tulad ko malambot rin sila sa mga taong nangangailangan ng tulong.
"I'll send the time to GC para makapag handa kayo," dagdag naman ni Kult.
Nang makaalis na sila ay nag paalam na rin akong aalis. I have to talk to mom too, baka mag alala yun hindi ako maka uwi bigla o 'di kaya walang signal dun hindi rin naman kasi ako sanay na may nag hihintay sakin, for information purposes too.
YOU ARE READING
Brainiac's Promise (Completed)
Ficción General[COMPLETED] Quarrel of brainiacs. Brains VS. Brains Grade VS. Grade Hate VS. Hate But why does our hate went wrong? We used to be more than happy in our current lives but how the happy moments of past became past. Right person is everyone you see...