-ESP-"Class, our discussion for today is related to teenage life, yung mga normal na pang yayari o mga kakaiba na nangyayari sa katawan at self awareness sa isang binata o dalaga." Ma'am explain.
Napapatango naman ako sa mga sinasabi nito, mostly napapansin ko na rin ang mga kakaiba sa katawan ko. It's obvious, napatingin naman ako sa katabi ko mukhang nakikinig rin kay ma'am.
"Gusto ko isa sa inyo makabigay ng sariling opinion tungkol sa batang pag-ibig o young love ika nga nila na nag eexist sa mga kaedad nyo, wag kayo mag alala pati naman ako naranasan ang mga iyan so??" ma'am said.
I don't really believe at young love, siguro maniniwala ako kung infatuation o crush yun dahil masyadong deep ang salitang love para sa edad namin. Like we're just entering teenage life.
"Wala? amm Ms. Sevillano can you start?"ma'am request. Tumango naman at tumayo si Meran.
"Ma'am para sakin ang love o young love ay not a choice it's decision.."she said.
"May i ask why?" ma'am curiously asked.
"Its just for me, choices sometimes can be undone or done by the person who's on the situation, for example, she/he was young to be inlove, I should say our age like... sometimes we need to make decision in order to protect something you need to keep it in secret or tell, or you decide to stop and continue in future or continue with all faults and cost..then for me it's decision with conscience." Mahabang paliwanag nito, hindi ko maiwasang pumalakpak, ganon rin ang ibang kaklase namin.
Well, she has a point, too young to be in love right? I mean being in love is good and hurtful.
"Well, love can be done by promises actions and word..."Layniel mumbled.
Napatingin naman ako dito, mukhang naramdaman nitong nakatingin ako kaya tumingin rin ito sakin.
'It's a physical attractions and psychological manipulation in human brain as its conduct the person that he/she have the idea of being inlove'
Sabay naming ani, napatingin naman ang buong klase at si ma'am samin ni Layniel. Mukhang gulat rin ang iba sa sinabi namin.
"Come again Mr. Guin and Ms. Cain?"gulat na saad ni ma'am. Tumayo ako kaya tumayo narin si Layniel, nakatingan kami mukhang gulat rin. Napalakas kasi ang sabi namin, actually sabi ko lang yun sa sarili ko, hindi ko yun sariling opinion ng young love kundi kay kuya Re Dp isang lalaking underrated blogger and writer sa Brain Net na site.
'It's a physical attractions and psychological manipulation in human brain as its conduct the person that he/she have the idea of being inlove ma'am' napatingin kami ni Layniel sa isa't isa dahil sabay namin ulit sinabi yun.
"Tell me, pano nyo nagagawang gamitin ang utak nyo nang sabay may link ba kayo sa isa't isa?"Curious na tanong ni Ma'am, napatingin ulit kami sa isa't isa at umiling.
"Nabasa ko po yan ma'am sa blog ni kuya Re Dp"-ako
"Kay kuya Re Dp ko po yan nabasa."-Layniel.
"Wow you two has good memorization and advance reading, and by the way I don't know him is he underrated? Or something?" Ma'am ask again.
"Underrated po." I said this time alone.
"His good at philosophy and stories mostly historical things ma'am."paliwanag ni Layniel.
"Ahh, ma try ko yan minsan but you too, mamaya punta kayo sa desk office ko ah?"Ma'am said. Kahit nag tataka ay tumango nalang ako ganon rin RI Layniel.
YOU ARE READING
Brainiac's Promise (Completed)
Aktuelle Literatur[COMPLETED] Quarrel of brainiacs. Brains VS. Brains Grade VS. Grade Hate VS. Hate But why does our hate went wrong? We used to be more than happy in our current lives but how the happy moments of past became past. Right person is everyone you see...