Layniel and I?
We became aggressive at academic studies, naging mas competitive kami sa isa't-isa. Hindi ko rin alam basta ang gusto ko lang hindi na kami mag tie ngayon maybe malaking achievement na yun sakin.
Every Quizzes we had an tie battle.
Every numerations we had an answer arguments.
Every Answers there's another side theories.
Kapag ako may sagot sya rin.
Kapag sya naman may sagot ako.
I'm starting to hate academic freeze, pero I need to keep turning down the mental block, kailangan ko mag si pag ngayon I even read lots of theories, advance reading.
In school, I read.
After lunch, I read.
At home, I read.
Dumating ang 2nd quarter namin, then I try my very best. I studied to get the rank 1 alone this time.
Ginagawa kong thrill sa pag aaral ko ang Rank 1 na mag isa ako, yun lang.
Then, napansin ko, wala sa sarili minsan si Layniel, peke na rin ngiti nya, he didn't uses phone this time. Bakit?
Mukhang problemado 'to? Saan?
Gusto ko syang kausapin kaso, sinabi ko palang walang pansinan muna, hindi ko alam pero natigil naman ang kirot sa puso, kala ko ng lalala pero ewan hindi na masakit pero pag gising ko mabigat.
I was hurt but it doesn't mean that I'm heartless. Baka nga gusto ko maging top student pero gusto ko naman may thrill pero si Layniel nitong nakaraan, lutang.
May kulang.
Na hindi ko alam, gustohin ko man ayus o ibalik ang sarili ko pero mismo kwarto ko naalala ko pati si Layniel. Ba't sya nag papakita sa isip ko?
Minsan hindi ako maka fucos hindi ko rin alam, ano ba 'to? My brain says I need to study while the unknown part of me is to move on? Where? Move on saan?
I AM OKAY.
I AM FINE.
I AM GOOD AS WELL.
Nothing's wrong, as in wala, wala rin ako maisip na ikina-distract ko. Si Layniel? Sa tingin ko hindi kasi wala naman kami.
We're young and reckless I guess.
Ngayong araw ay may presentation kami sa English, nag sub kasi si Sir Noel sa dating teacher namin nag kalagnat daw ito kaya hindi nakapasok. Hindi naman daw na dala ni sir yung activity kaya nag decide nalang itong mag show case ng talent, syempre kinabahan ako, at tsaka kunti lang ang pumasok ngayong araw kasi nahihiya ang iba.
Ayoko namang lumiban kaya pumasok ako ngayon, kaso nga kailangan ko 'to gawin, kung hindi pano na plano ko diba?
Stick to the plan.
"Okay sa lalaki si Kevin Abrasaldo?"
Walang sumagot sa mga boys mukhang hindi rin pumasok si Kevin? Takot rin siguro non? Nakakahiya naman talaga sa totoo lang.
"Okay wala kay Hansel Bartolome nalang tayo." Saad ni Sir.
Tumayo naman si Hansel, may palunok-lunok pa ito mukhang kinakabahan. Ako rin eh. Ayoko munang sumayaw, ayoko mag effort kaya kakanta nalang ako. May nakuha naman ako angkan yata ni Mama magaling kumanta tsaka sabi nila sadyang magagaling talaga ang mga pilipino sa pag kanta.
Hindi naman ako kasing galing ni Regine at Sarah pero nasa tuno naman ako. Ayos na yun ayoko mag effort sa sayawan. Tsaka ang panget ko mag drawing, hindi rin ako magaling mag dala ng tao, I mean hindi ako pala kaibigan at mga ano
-ano pa na ginagawa para ayusin sarili ko.
YOU ARE READING
Brainiac's Promise (Completed)
General Fiction[COMPLETED] Quarrel of brainiacs. Brains VS. Brains Grade VS. Grade Hate VS. Hate But why does our hate went wrong? We used to be more than happy in our current lives but how the happy moments of past became past. Right person is everyone you see...