Chapter 19: Stuck with him

7.2K 134 9
                                    

(A/N: Dedicated to sayo! Thank You sa pagfan saka laging pagcocomment dito sa story ko, GOD BLESS!)

“Good Morning guise” Maam Quideng

“Good Morning Maam” tugon namin

“So you all know that your tour is scheduled day after tomorrow. Are you guise excited? With regards to that, alam niyo naman siguro na kailangan niyong pumili ng kabuddy. Sa mga hindi nakakaalam kung ano  ito, ang BUDDY ay yung taong makakasama niyo sa 2 nights and 3 days na tour na to. Kung baga kapartner niyo. Dapat kasama niyo ang kabuddy niyo kung saan man kayo pumunta, okay? So start choosing now ” Maam Quideng.

YES! Tour na. Yan ang inaabangan ng mga tourism student every sem.  at syempre kasama nako dun. Sa Bicol yung destination namin ngayon, excited ako. First time ko dun e. Gusto kong makita yung Mayon volcano tapos yung Cagsawa ruins YEHEY YEHEY YEHEY!

“Best, tayo na lang magkapartner pleaassseee?” Dachie, with puppy eyes

“Oo na, oo na basta itigil mo na yang pagpapuppy eyes mo. Ang weird tiganan e”

“YES!” sabi niya habang ang lapad ng ngiti.

Kahit naman hindi niya ko pilitin siya pa rin naman ag magiging kaparter ko. Wala naman kasi akong masyadong kakilala dito, di nga kasi ako friendly. Familiar sakin yung mga mukha ng mga kaklase ko pero di ko sila kilala by name.

“Batt, may kapartner kana ba? I can be your Buddy. Even forever  pa e, if you like*wink*” classmate 1

“Nah, Erson choose me. Ako na lang please ako na lang?”classmate 2

“Ah-eh kasi girls ano ka-si” sabi ni KPA habang halatang hindi alam ang gagawin. Buti nga BWAHAHHAHA.

“Batt, ako na lang? If you choose me  you don’t have to buy snacks during the tour *kain**nguya*. Coz I’ll provide it for you *kain* *nguya*” sabi naman nung mataba naming kaklaseng si Nikaba yun?!!, half Japanese siya. Habang kumakain ng mga chips niya. Take note MGA chips.

Kung makita niyo lang ang itchura ni KPA ngayon, parang EWAN. Hahaha basta di ko madescribe sobra kasing nakakaawa. Buti nga sakanya.

Tumingin siya sakin na parang nagsasabing “what the hell are you doing, don’t just stare at me. Help me”. Kaso inarapan ko lang siya, bahala siya kaya niya naman yan e.

(TOUR) ….

 

 

“OMG, Oh God kill me now! Wala kang body guards na nakasunud sayo? Seriously best?” Sabi ni Dachie habang sinasalubong ako.

Ang Fiance Kong Artista #Wattys2015Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon