Chapter 7: Ang Pag-aayos, bow!

8.6K 129 2
                                    

“V”

“H”

“E”

“N”

“D”

“GO VHEND!!!!! WE LOVE YOUUUUUUUUUUU” sigaw ng mga cheerleaders na hindi ko alam kung bakit andito ngayon sa gym. I find it somehow irritating sometimes.

“HEY GIRLS! WOULD YOU ALWAYS DO THAT SCREAM AND CRAZY DANCE MOVES EVERYTIME WE HAVE PRACTICE HERE?” sigaw ni coach ng galit na galit  dun sa mga babaeng kanina pa sigaw ng sigaw. He must be pissed right now, usually hindi niya naman pinapatulan yang mga babaeng yan. Nakasanayan na din namin na every practice andyan sila para manggulo. Napatigil kami sa pagpractice.

“Ang sungit naman ngayon  ni coach” sabi ng isa dun sa mga babae. She pouted.

“Oo nga eh, ang monster pa ng look. Chaka na nga yung face, tapos ganyan pa no wonder kaya naging matandang lalakeng walang  yan” pabulong niyang sinabi. Hindi niya siguro alam na narinig namin lahat yun. Some of us laughed. Coach glared at them. Nangiinit na yung mukha niya sa inis. Kaya nagtinginan kami ng team mates ko.

"Uh oh" sabi ng isa samin. He chuckles

“KAYONG MGA BABAE KAYO! KUNG WALA KAYONG GAGAWING TAMA DITO UMALIS NA LANG KAYO! NAWAWALAN NG FOCUS ANG MGA PLAYERS NG DAHIL SAINYO!” yumuko silang lahat at umupo nalang ng maayos. Tahimik nalang silang nanuod. One thing that you should not do? Is to pissed him off.

“Coach, take it easy” sabi ni Marc, point guard ng team. He glared at him

“Am i asking for your opinion?”galit niyang sabi. Natahimik kaming lahat. He sighed.

”Kayo ang rason kaya ako nagkakaganito, ANO BANG NANGYAYARI SAINYO HA? WALANG AKONG NAKIKITANG TEAMWORK SA PAGLALARO NINYO NGAYON!” we didnt talk. Lahat kami nakayuko. We know that all he sadid was true. We are not in our best moods right now.

”If you have personal issues, fix it!" Tumingin siya saming dalawa ni Led. "Hindi nyo kailangan dalhin yan dito sa practice. Boys, be proffesionals. Your reputation is not the only thing that is on risk right now. Pati ang rephtation ng University at reputation ko!" He paused

"Get your head in the game!" Huling salita nito bago lumabas ng gym. Hindi parin kami nagsasalitang lahat. Alam kong nakarating sakanya ang nangyari sa resto. After all, he's been the coach of the university since 2000. He can sense when something is off.

As the team captain, ako na ang unang nagsalita "Dismissed" sabay tapon ng bolang hawak ko "Bukas nalang ulit tayo magpractice" pumunta ako ng bench at kinuha ang twalya at backpack ko sabay diretso sa locker room namin.

Nilagay ko yung ibang ganit sa loob ng locker ko. Papaalis na sana ako ng may biglang magsalita sa likod ko.

"Vhend" i sighed. Hinarap ko siya.

"Can we talk?" Tanong niya sakin. I just nod, sabay kaming umupo sa bench.

"Look, about what happened yesterday... I really am sorry" tinignan ko siya. I run my hands through my face.

"It was also my fault, anyway. Dapat di rin kita kinwelyuhan"


"I can blame you, i was the one who made the bet"






"But i was the one who made it happen" hindi din naman mangyayari ang lahat ng to kung hindi ako sumang ayon. He was the one who made the bet, yet i was the one who hurt her the most.

"So, okay na ba tayo?"




"Do i have a choice?" I mockingly told him. He chuckled.



---

(A/N: I just want you all to know that im really having a hard time making guy's pov. Realized it just now... Haha kaya wag kayong magcomplain if everytime may pov si Batt o sino mang lalake dito eh masyadong maikli ang update. Hindi ko alam kung pano ieexecute o isusulat ng hindi awkward knowing na lalake sila. "

Led Reaity overthere =======================================>>

Ang Fiance Kong Artista #Wattys2015Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon