Chapter 46: Can we be friends?

4K 69 0
                                    

(A/N: Well this is it maguupdate nako. But before anything else pakibasa naman to oh. Linagay ko to sa unahan baka kasi di nyo nanamam mabasa hahaha anw uhm first, SORRY sa mga misused words and wrong grammar slash #bakatypoerror lang sa mga naunang chapters tao lang nagkakamali din. Pagnatapos ko na tong story saka nako magaayos ng mga weong grammas and typo errors but for now hayaan nyo muna ko magupdage ulit. Second and last na sasabihin ko is ...i might finish writing afka this chrismas break hooray for me and hooray for you kasi di na kayo magcocoment ng "kelan update?" and etc and may last pa pala yung mga humihingi ng soft copy pagiisipan ko pa kung magbibigay ako. I want the readers to read this on wattpad kasi pampadagdag sa views and it's kinda biggy for me so bare with me ok?)

Batt's POV

"Ikaw? bakit ikaw ang kasama ko? anong ginawa mo kay Cheska?" Batt.

"EXCUSE ME you were the one who dragged me here i supposed to be with Brylle eh huhuhu!!!! I hate you *palo sa braso ni Batt*" Andy

"Hoy wag ka ngang umiyak na parang gusto ko ang mga nangyayari ngayon!Sino bang magkakagustong sumama sa bratinella na katulad mo!"

"Capital FYI there are lots. I have a lot of admirers all over the world. Eeew!! and you held my hand wtf i repeat u held my hand eeewwww, where's my alcohol?. Sabay hanap nya sa alcohol nya sa bag

"Ang arte mo talaga, at capital FYI din. I did that cos I thought u were Cheska, honest mistake yun"

"Huh if i know maybe u have HD lang sakin as in Hidden Crush. Eew im sorry, my heart is for Brylle only. And u actually thought that ako yung gf mo. Duh, im way prettier and taller than her, how could you!!!!"

"Mas maganda naman ugali nya sayo, Andy Bratinella!"

"I dont fcking care! Arrogant superstar!"

"Tss"

"DONT TSS ME!!"

"Ok wtf ok just stop screaming! Mahuhuli tayo sa pinagagawa mo eh"

"You were screaming too noh. Anyway, ill just call Brylle. OMG where is my phone OMG!!!"

"Idiot ako nalang tatawag sa gf ko!"

"NO!!! we need to find my phone first, i jist bought last week and it's an iphone 6!!!"

"Teka hanapin ko lang pake ko ah? Ano bang mas importante sayo mahanap phone mo o mahanap yang lalake mo?"

"Ugh fine! u make a call na, go go go!"

"Tss annoying". I dialled Cheska's phone. Pero bat lalake ang sumagot......

"Bat nasayo phone ni Cheska???!!! "  pasigaw na tanong ko kay Brylle.

"Ano? at anong karapatan mong pabilin ng pagkain mo ang girlfriend ko ha!!!!!"

Cheska's POV

"Are u ok?" tanong nya sakin

"Yeah" sabi ko na medyo hinihingal pa.

"Here, use this" inabot nya sakin yung panyo nya. Tapos agad agad namang kinuha ng kamay ko, ano ba yan. Magtino ka nga Cheska bat parang di ka makaayaw dito kay Brylle, kamukha lang yan ni kuya mo oy. Pilit kong sinasabi paulit-ulit yan sa isip ko. Pakakuha ko ng panyo bigla naman syang ngumiti.

"Let's rest here, naligaw na din naman yata natin sila eh"

"Ok". Ok? ok nanaman lang nasabi mo Cheska. Nagiging woman in few words ka yata pag yang lalakeng yan ang kaharap mo, wag ganun!

"Hahahahahahahahahahaha" ang weird nan nito bat biglang tumatawa to.

"Ah e-h bakit ka tumatawa?"

"Si Andy kasi nahatak ni Batt imbes na ikaw, sigurado ako nagaaway na yung dalwang yun"

"Yeah for sure he-he" Ang haba ng sinabi nya yan nanaman ang nasabi mo? Nakatitig lang kasi ako sa mukha nya, takte yan parang multo lang talaga ni kuya eh  Hindi ko alam kung dapat na ba kong matakot o ano eh

"Just relax, can u? Patang tense na tense ka kasi. Nagiging woman of few words ka. Ganyan ka ba talaga? hehe"

"Ah hindi, ano kasi ano--"

"Hi Im Brylle Steven Go, 18 years old half Filipino and half Chinese. Can we be friends?" Sabi nha habang nakahanda yung kamay nya oara makipagabrasa

"Ha? e-h Ni hao wo jiao ( Hi, my name is) Cheska Angeline Chi, 17 yrs old half Filipino and half Chinese. Sure" sabi ko sabay nakipagabrasa din sakanya.

After nun medyo nawala yung hiya ko sakanya. Nagkwentuhan lang kami ng kwentuhan. Model din pala sya, freelance model. Sabi nya nakilala siya nun dahil sa facebook. Pwede pala yun, parang facebook famous. Amazing diba, sakanya na lumapit ang swerte. Looks ang labanan. Hanggang sa yun nga may nagoffer daw sa States na magmodel sya dun sya mas nakilala, together with Andy.

Nagkewentuhan pa sana kami ng bigalng tumunog yung tyan ko, warning na to gutom na eh. Shet nakakahiya naman to!

"Ugh sorry" sabi ko sabay peace sign

"hehe i guess ill buy you food before we go back, can u wait here?"

"Wag na, ako nalang saka baka makilala ka ng mga tao. Eh ako di naman nila masyado kilala ako nalang bibili"

" U sure?"

"Yeah" at ayun pumunta nga ako sa Mcdo since medyo malapit naman, good thing walang pila masyado kaya nakabili agad akk ng dalwang cheese burger, dalwang fries saka 2 softdrinks.

Pagbalik ko narinig ko syang may kausap sa cellphone...

"She left her phone"

"Haha u are funny, she just buy some food" shet cellphone ko pala yung hawak nya. Kaya dali dali naman akong pumunta dun.

"Hellotanong ko

"Batt, pwede ba wag kang sumigaw oo ayos lang ako. Teka nasan ka ba? ok sige sige alam ko kung san yan, punta kami dyan---OO relax ka nga lang bye"

"H-ehe sorry ha mukhang nasigawan ka yata ni Batt"

"Ayos lang, id do the same if i were him. Nagaalala din lang naman yun"

"So tara na, puntahan na natin yung dalawa" pinat nya nanaman at gulo ang buhok in kuya way.

Takbo Cheska takbo, ng makita mo na ang maininitin na ulo na si Batt, tak----

"Ar--ay"

"Cheska ayos ka lang ba? bat ka ba kasi tumatakbo?" Nadapa ako ang tanga ko shet.

"Wala na din namang naghahabol satin eh *smiles* gusto mo na sya makita?" ngumiti nalang ako. "Hahaha nakakatuwa ka talaga, kaya mong tumayo?"

"Oo salam--"

"Hindi eh, piggy back ride na lang kita?" ngumiti sya tapos tumalikod

"Ha? wag na, mabigat ako eh"

"Dali na, isipin mo nalang ginagawa ko to hindi lang para sayo. Para sa mukha ko din, baka masuntok ako ng boyfriend mo pagnakitang pinabayaan lang kita eh hehehe" Natawa naman ako sa sinabi nya.

After ilang minutes..........

"HOY! ANONG GINAWA MO SA GIRLFRIEND KO" Batt

Ang Fiance Kong Artista #Wattys2015Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon