Chapter 30: He knows

5.4K 83 8
                                    

Chapter 30

Hindi ko makita si Dachie. Asan ba sya? Miss ko na bestfriend ko. -___-

"Cheska, ano sa tingin mo?ayos na ba to?" Tanong ng kaklase ko saakin

"Ha ang alin?"

May pinakita sya saking drawing..

"Para sa activity natin ngayon." lumapit sya sakin ng kaonti "Ayos ka lang ba? Bakit ba parang may iba sayo?"

Lumayo ako sakanya. "A-ayos lang ako Jack hehe. May iniisip lang kasi ako"

"Ehe-ehem! Nasa klase tayo. Bawal ang landian!" sita samin ni Batt na nasa kabilang grupo. Habang di ko maipaliwanag ang expression sa mukha. Nagpout na lang ako.

hinati kasi kami sa 3 grupo... Tapos pinadrawing kami ng isang bagay na ngrerepresent daw samin ng love..eh di ako marunong magdrawing eh. Sabi ko na lang sa mga kagrupo ko na ako na lang magrereport tutal obvious naman na wala akong matutulong sakanila pagdating sa pagdodrawing...

Baka masira ko lang yung gawa nila..

"Ang possessive naman ng boyfriend mo" bulong sakin ni Jack.

"Sira! Di ko yan boyfriend nohh!"

"Showbiz lang te?" classmate 2

"Wag na kasi kayong makialam classmates, nahawaan na yan ni Papa Batt. Showbiz na din eh "

"Pero ang swerte mo din talaga te! Ikaw na"

"Ah E-Hh" sabi ko

Hay naku. Kung alam nyo lang talaga ang lahat-lahat. Di ko lang alam kung masasabi pa ninyo yan.

"Okay group 1 sinong magrereport sainyo?"

Bigla namang tumayo si Batt. Aba aba! Magrereport yata ang loko...

Pumunta na sya sa unahan dala ang dinrawing nila...

Umupo sya sa mag teacher's table..

"We drew a blind man coz we believe that......"

Ang tagal magisip ha.. After 1 minute..

"Love is blind" nakanganga naman ako nung bigla nyang sabihin yun.

Nagtayuan ang mga kagrupo nya at pumalakpak. Nagtilian naman yung mga ilang babae.

"I love you Batt ang talino mo!!"

"Grabe ang gwapo na nga ang talino pa!!"

"Thank you. Thank you" payuko yuko nyang sabi nagbow pang parang prinsipe.

Anong kalokohan to? May mga tama na yata sa utak mga kaklase namin eh. Ang talino nga ni Batt eh. Sobra!! -______-

Tinawag ni Maam yung next reporter at laking gulat ko na si Daphnie yung tumayo..

"Hi we are group 2.. We drew a man who's chasing a heart coz for us I mean for me.. I don't usually believe in the saying that "If we're meant to be we're meant to be" I mean, if you love someone you should never ever let him/her go. Coz you never know if you'll be given a second chance. You should do everything in order to get the one you love.. It wuould always be up to you if you're going to depends in destiny.

Coz for me it is just a wotd and nothing more...

you're the one who makes your own destiny."

Tumingin sya ng bahagya samin..

"Thank you" tapos ngumiti sya. Ngiting nagpangiti din sa mga lalake dito sa room.

Parang ngumiting anghel tong si Daphnie e.

Ang Fiance Kong Artista #Wattys2015Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon