Chapter 5: Hidden talent?

9.7K 158 7
                                    

Tumakbo ako papalayo sa eskinita na hawak hawak pa din ang bibig ko. How dare him kiss me! Hindi parin ako makapaniwala sa ginawa niya, hindi lang siya kidnapper pervert din siya.

Sumilip ako ng konti sa eskinita, nakita ko siyang hawak hawak pa din ang ano niya. That's for stealing a kiss from me, asshole! Dapat nga di ko lang sinipa yung ano niya ng isang beses. Dapat mga sampu! Tama, dapat sampu.

Tumingin ako sa paligid ko, nakita yung kotse namin sa di kalayuan kaya tumakbo ako ng tumakbo papunta dun.

"Miss, ayos lang po ba kayo? Bakit kayo hinihingal?" pagtatakang tanong ni Manong.

" Ah, bumili kasi ako ng ice cream sa tindahan, dun sa malayo! Ang haba ng pila sa 7 11 eh" I faked a smile

"Eh asan na po yung ice cream niyo?" tanong ulit nito. Tumigil na ko sa paghingal at tinignan si manong na parang nagtataka na.

"Manong, ubos na po. Kinain ko na" I smile sabay pasok sa kotse at sinabihan siyang paandarin na ng dalidali. Tumingin ako sa bintana ng kotse. Takot ko nalang talaga kung sinundan ako ng kidnaper na pervert na artistang yun. At nang masigurado ko na hindi niya ko sinundan, huminga ako ng malalim. Tinignan ulit ako ni Manong kaya nginitian ko lang ulit sya

Pakadating sa bahay, nagulat ako ng may bagong maid na bumati sakin.

"Akin na po yung backpack niyo Miss" nginitian ko siya at binigay ang backpack ko

"Bago ka noh?" tanong ko to confirm kung bago nga talaga siya. She nods then nginitian din ako. Nagtataka tuloy ako kung sino sa ibang maid yung natanggal. Saka ano nanaman kaya ang nagawang maliit na mali nung maid para matanggal? Sino ba talaga makakatagal sa amo na perfectionist? Syempre si papa ang tinutukoy ko.

Pakadating ko sa kwarto ko agad akong humiga sa kama. I was about to fall sleep nang biglang tumunog ang cellphone ko.

"Hello?" sagot ko sa phone without looking at the caller id.

"Best!" linayo ko ang tenga ko sa phone dahil sa lakas ng sigaw ni Dachie. I spent my 30 minutes talking to her. Hindi niya nabanggit kung ano man ang nangyari kanina between me and Vhend. Kinwento ko din sakanya ang mga nangyari sakin kanina kasama yung kidnapper na pervert na artista. But ofcourse, I didn't tell her all the details. Hindi ko rin sinabi na si Batterson Elmundo ang nakabangga ko. but yes, i did tell her about the kiss.

" So how was the kiss?" she asked and I groaned. Tinawanan niya lang ako. Dahil sa nawala ang antok ko, binuksan ko nalang ang tv. Naghanap ako ng mgandang channel until I saw mtv. Hindi ko na napigilang sumigaw at itapon ang unan na hawak ko sat v ng mukha ni Batterson Elmundo ang naghello sakin.

"Pati talaga sa bahay ha!" sigaw ko sabay tapon ng isa pang unan sa TV. Music video niya yung pinapakita ngayon. Pinagmasdan ko sya habang kumakanta, hindi para pagnasahan katulad ng iba. Para hanapin kung ano bang dahilan kung bakit ang daming tao ang nagkakagusto sakanya. Magaling siyang sumayaw, gwapo naman talaga siya, pero mas maganda yung mata niya sa perso------- I run my hands through my face. Baliw na bako? Dapat kinaiinisan ko siya diba?

Pano kaya kung ishare ko sa mga publisher kung ano nangyari kanina? Tiyak masisira career niya *evil laugh*

Pero malalaman naman ng lahat ng tao na hinalikan ka niya?

Pinalo ko yung ulo ko, syempre hindi ko hahayaan yun. I groan. Hinawakan ko ulit ang lips ko. Hindi parin magsinked in sakin that someone kissed me other than Vhend. Si Vhend......

*Flashback*

"D-do you really love me?" nauutal na sabi ko sa lalakeng nasa harapan ko ngayon

"Yes" he smiled.

"Hindi ko talaga alam kung anong nagustuhan mo sakin, im not like the other girls" im referring sa mga babaeng halos araw araw nakapaligid sa kanilang mga varsity. "Im not perfect" umatras papalayo sakanya "Hell! It's just...impossible for you to like me"

He sighed. Lumapit siya sakin at hinawakan ang dalawang pisnge ko " Your imperfection makes you perfect" ngumiti ulit siya kaya ngumiti din ako "You are not like the other girls that's why I loved you" then he kissed me.

I mentally slapped myself for thinking sa exact moment na yun. Tumayo ako para kunin yung gitara sa bed side ko. I started to play the guitar and sing. Sabi nila may iba iba tayong paraan para ilabas yung emotion natin, ako, nalalabas ko sa pamamagitan ng pagkanta at pagtugtog ng gitara. Call me weird, but hey! That's kind of my middle name.

Click niyo yung video sa right oh =============================>>

Now Playing: The Other Side Of The Door

In the heat of the fight
I walked away,
Ignoring words that you were saying,
Tryna make me stay.
I said, "This time I've had enough."
And you've called a hundred times,
But I'm not pickin' up.
'Cause I'm so mad, I might tell you that it's over.
But if you look a little closer

Call me the most dramatic person in the world, pero hindi ko talaga mapigilan yung pagtulo ng luha ko habang kumakanta. Naisip ko yung ilang beses that he tried to talk to me. Pero para saan pa? nangako nako sa sarili ko na hindi na maniniwala sa mga kasinungalingan niya

I said, "Leave," but all I really want is you
To stand outside my window, throwing pebbles, screaming, "I'm in love with you."
Wait there in the pourin' rain,
Come back for more.
And don't you leave,
'cause I know all I need
is on the other side of the door.

But after everything that he did to me, alam kong siya padin eh..

I said, "Leave," but all I really want is you
To stand outside my window, throwing pebbles, screaming, "I'm in love with you."
Wait there in the pourin' rain,
Come back for more.
And don't you leave,
'cause I know all I need
is on the other side of the door.

And I scream out the window,
"I can't even look at you, I don't need you,"
But I do, I do, I do.
I say, "There's nothing you can say
To make this right again, I mean it,
I mean it"
What I mean is




I said, "Leave," but baby all I want is you
To stand outside my window, throwing pebbles, screaming, "I'm in love with you."
Wait there in the pourin' rain,
Come back for more.
And don't you leave,
'cause I know all I need
is on the other side of the door.

With your face, and your beautiful eyes
And the conversation
With the little white lies.
And the faded picture
Of a beautiful night
You carried me from your car
up the stairs
And I broke down cryin'
Was she worth this mess?
After everything and that little black dress
After everything I must confess,
I need you..

Binaba ko yung gitara. Kailan kaya darating yung panahon na hindi nako iiyak nang dahil sakanya? Dyos ko, pakidalian naman po.

(A/N : Wala akong masabi ngayon... Mga bakla! Dati lang wish ko. HAHAHAHHA)


Ang Fiance Kong Artista #Wattys2015Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon