Her Parents Love Story

7.7K 135 6
                                    

(A/N: If you want to read this, ok lang. But im warning you ha this is not edited and this chapter wilp never be edited. Optional ang pagbasa sa chapter na to. Masyado ding lame ang pakakagawa ko dito so it's up to u. Wala namang masyadong koneksyon to sa story na to hahaha i didnt know what drop into my mind ng sinulat ko tong chapter na to. It's all about Cheska's parent's love story anyway)

"RISE AND SHINE BABY"

"Yaya maaga pa asdfghjkl"

"HA?, Get up okay?"

"YAYAasdfghjklzxcvbn"

"SINO ANG TINATAWAG MONG YAYA HA?!"

"HOLY FROG, Ma?!" Si mommy pala anak ng.. ang aga pa ha. Napaupo tuloy ako sa bed ko.

"Ang aga pa po ha, what are you doing here? Huwag niyong sabihing.. AHHHHH MOMMY ayoko na po"

"Stop screaming we're not going to shopping again, I just want to say goodluck"

"Goodluck for what?" tumabi siya then hinawakan niya yung dalawang pisngi ko.

"Saturday ngayon remember? We'll be meeting your fiance's family and yung fiancé mo na din"

" Saturday ba talaga ngayon? Ngayon na bayun? Di naba pwedeng mamove to I cancel

or.."

"baby.."

..

"It's just that I'm not really ready for this"

"It's not necessary to cancel it now, your Dad already talked with your fiance's family about this i pa nagsisink in sa utak ko na sooner or later magpapakasal nako.. na pinamimigay nako ni Daddy L and pati ba naman kayo ma? L"

"Di pa rin magsink in sa utak ko na may fiance nako" :(

"This is for your own good anak"

"Ma, when I was a kid remember what you promised me? You promised that when I grow older you'll never let Chinese tradition ruin my life na.. you don't want me to feel kung ano man yung nangyari sainyo ni daddy dati but ma.. you just broke that promise." YES, heard it right? Arranged marriage din yung nangyari kina Mommy at Daddy.

"Yeah, pero hindi kanamin pinamimigay, mas lalo na ako..You know that I love you.. you know what b ack then.. I was known sa school naming well, di naman sa pagmamayabang ha prinsesa ko ng Isle International University nun. Kilala bilang isa sa magaganda at fashionistang babae nun.. marami nagkakagusto sakin pero alam mo kung alam mo kung ano yung kulang sakin? Wala ko nito (points in her head)"

"Ehh talaga?"

"Yeah, Hahaha. Buti na nga lang hindi mo namana yun Hahaha, kasi isa narin sigurong dahilan dun kasi natatak na sa utak ko na hindi naman talaga ako ang magmamana ng company naming though only child ako nun alam ko na ipapakasal din ako sa taong di ko naman kilala at that time kaya what's the sense of studying hard kung di ko naman magagamit yun? Diba? Yan yung iniisip ko nun. *sigh*Pero well hindi na ngayun cuz after your grandpa ang granma died wala ng nakapigil sakin para magwork kahit si Ferd anyways," Hindi ko alam kung malulungkot ako o tatawa ako pero I'm loving this moment this is my first time to hear this story di ko alam na ganyan pala si Mommy back then..

Ang Fiance Kong Artista #Wattys2015Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon