(A/N : Hello readers! Try to comment naman para malaman ko opinions ninyo, pretty please?)
Bestfriend Dachie overthere =======>>>>>>>>
Tinignan ko si Dachie na kanina pa nakasimangot.
"Anong problema mo?" Tanong ko sakanya
"First day of class and all i did was stared blankly in the blackboard and zoned out! Ang boring naman kasi ng mga prof ngayong sem and..."she crossed her arms "Wala pang gwapo!" I chuckle.
Same old Dachie Lim, half korean half Filipino. Kung ako hindi mahilig magayos siya naman ang kabaliktaran ko.
"Aren't you gonna say anything? Walang hey, Dachie kaya mo yan! Cheer up?" Sabi nya ng nakapamewang. I smiled at her. I just shook my head.
"Bakit, may magbabago ba dyan sa mood mo?" Tanong ko
"Wala" she gasped "ugh bitch!" Sinamangutan nya lang ako. Bigla kaming natigilan ni Dachie sa pakikipagusap sa isat isa ng biglang lumakas ang bulungan ng mga estudyante dito sa resto sa loob ng University.
Sinundan namin yung mga mata ng estudyante saka namin nakita na kaya pala lumakas ang bulungan kasi pumasok ang mga basketball varsity ng University. Great! Note the sarcasm there.
"Dude umorder na tayo, huwag mong paghintayin si Ms. Beautiful dito" sabi ni Led Reaity. Kinindatan nya yung cashier na ikinagulat naman nito.
I was about to give my full attention sa pagkain sa harapan ko ng makita kong nakatingin sakin si Vhend. He just stared at me pero ako na ang unang umalis ng tingin.
After all this time, i still can't look at his eyes na parang walang nangyari. It still pains me to see him, normal naman siguro yun lalo na kung ex mo yung tao diba?
"Dach, halika na" tumayo nako saka kinuha ang bag ko.
"Ahhhhh.. okay" nauutal na sabi nito. She knows what happened between me and Vhend. Dire diretso lang kaming lumabas ng resto, pero alam kung nakatingin parin sya sakin.
Pumunta kami sa likod ng building kung saan may malaking puno na tinatambayan namin ni Dachie. We silently sit there.
"Hey, you okay?" Tanong ni Dachie.
"Yeah"i fake a smile
"Ano ka ba" sabay tulak sakin "Karma's always there!" She faked a laugh.
"Ayos lang ako. Swear" tinaas ko yung kanang kamay ko
She sighed "i hate it when you faked a smile, i know you like the back of my hand. Hindi mo kailangang itago kung nasasaktan ka, but i tell you what" hinawakan nya yung dalwang braso ko at hinarap ako sakanya. "He doesn't deserve you! You deserve better" she smiles.
I hugged her then i said thank you.
2 months na yung nakakalipas pero lahat ng nangyari samin ni Vhend parang kahapon lang nangyari. Lahat ng I love you's, hugs and kisses were all a lie. Minahal ko siya ng sobra kaya nung nalaman kong nakipagrelasyon lang siya sakin dahil sa isang bet ng mga kavarsity niya, parang gumuho ang mundo ko.
Hindi ko alam na yung sobrang pagmamahal ko sakanya eh pagsisisihan ko pala sa huli. 1 month lang naging kami. In short, isang buwan tumagal ang pangloloko niya sakin.
(A/N: this is kinda short! Bare with me hahahaha kbye)
.>ϡT
BINABASA MO ANG
Ang Fiance Kong Artista #Wattys2015
RomanceWhat will you do if you are obliged to marry one of the hottest teen heartthrob in the country? Every other girls would do anything to be in Cheska's shoe and she would be willing to trade the spot if she has a choice. She hates the guy, she hates e...