Chapter 3: Vhend's Side

10.3K 196 6
                                    

(Vhend's POV)

Alam ko hanggang ngayon galit parin siya saken, I can't blame her. What I did was wrong. I didn't mean it, nadala ako sa tukso ng team mates ko

I was a jerk and yes, i still am for not having guts na makipagayos sakanya nang paulit ulit. I tried, but i know that it wasnt enough.


Lahat ng nangyari ay dahil sa isang bet. Fuck! They were curious about Cheska's personality, ibang-ibang nga talaga siya kumpara sa ibang mga estudyante sa IIU. She doesn't give a damn of what would others say about her. She's one of the simpliest girls that I've known. Maganda siya, siguro hindi niya lang talaga alam yun. I like her and fuck! I still do.

She gave me so much happiness. At first, wala naman talaga kong balak na magustuhan siya. I just wanted the bet to be done as soon as possible. But when I got to know her, I realized that I loved her. The moment I realized na mahal ko siya, gusto kong sabihin sakanya ang lahat, about the bet and how much I regretted doing it. Pero bago ko masabi yun, narinig niya na kaming naguusap ni Led tungkol doon.

I did everything para pakinggan niya ang mga paliwanag ko, pero kahit anong gawin ko ayaw niya talagang making. Siguro sa isip niya, lahat ng sinabi ko sakanya was all a lie. Nung nakita ko siya kanina sa restaurant gusting-gusto ko siyang lapitan pero hindi magawang lumakad papunta sakanya ng mga paa ko. She stared at me like I'm the worst person in the world. i fucked up, I know...


"Hey, dude.. dude" tinignan ko si Led

"What?" I asked him curiously



"You practically zoned out, wassup?" mahina niyang sinuntok ang braso ko. Hindi ako nagsalita, I sighed


"Ano bang nangyayari sayo?" tanong naman ni Mico habang may kalung-kalong na babae.

I shrugged.

"May problema ba? Bakit di ka nagsasalita?" Led frowned.

"Just...shut up" I snap




"Woah woah" tinaas niya ang dalwang kamay nya "Wag mong sabihing iniisip mo nanaman ang nerd na yun?" bigla namang nagtawanan ang mga kasama naming.

"She has a name Led, It's Cheska" I sarcastically told him

"Chill, pre" he tapped my shoulder pero bigla kong inalis yun. Nabigla siya sa ginawa ko. "What's your problem, dude?" umiling-iling siya. He smirked "Just forget about her, she is good for nothing. Let's look for a new target, shall we?" he grinned. Hindi ko talaga alam kung pano ko nagging kaibigan ang asshole na to.

Bigla nanamang tumawa ang mga kasama naming. Hindi ko na napigilan ang sarili ko at bigla nakong tumayo.

"ANO BA!" tinignan ko silang lahat. Lahat sila nabigla sa pagsigaw ko. Pati ang mga tao sa loob ng resto, nakatingin na saamin. "CAN'T YOU SEE? WE HURT HER"

"What made her different from the other girls that we've made fun of?" Kalmadong sinabi ni Led. Hindi ko na napigilan ang sarili ko at kinwelyuhan ko na siya.

"I told you to SHUT.UP!" pumagitna na samin si Mico. Hinila niya ko papalayo kay Led at tinignan ako sa mata at biglang tinignan ang mga taong nakatingin na samin ngayon. "Captain" tinignan niya ko sa mata. Alam ko ang gusto niyang iparating kaya bigla akong huminahon. Im the captain of the team, alam kong malaking gulo kung masasangkot ako sa pakikipagaway ngayon.

Dumiretso ako sa gym para maglaro ng basketball. Kailangan kong ituon sa ibang bagay tong nararamdaman ko. Kahit anong gawin ko, halos walang pumapasok sa mga bola shinushoot ko.

"FUCK!" sabay tapon sa bola. Humiga ako sa court habang hinihingal ng sobra.

"Ang tanga mo naman para paginitan yang bola" bigla akong umupo pakarinig ng isang pamilyar na boses.


"Anong ginagawa mo ditto, Dachie?" napahawak ako sa ulo ko ng bigla nya kong binatukan.

"Para saan yun?" tanong ko

























"That's for making her cry again for the 100th time" inemphasized niya yung 100th time. I run my hands through my face. Parehas kaming naupo sa may bench.








"Kamusta siya?"


















"Ayun kakauwi lang,gago ka kasi eh"sinuntok niya ko ng mahina sa braso."she left with faked smile on her face" mahina niyang sabi. Tinignan nya ko. Nang hindi ako sumagot nagsalita ulit siya.

"Bakit ang gago mo? Nasaktan siya ng dahil sayo at ikaw nagkakaganyan ng dahil sakanya. Parehas niyo lang sinasaktan ang mga sarili niyo. Di ko kayo magets." Dachie. He was about to leave when I talked.

"I want her back, Dachie"

"Then make her" sabi niya nang nakatalikod at naglalakad papalayo sakin.




























(A/N: Naguguluhan na ba kayo sa ugali ni Dachiel Lim? Ako din eh :D. Well sabi nga daw ng friend ko balimbing daw kasi besfriend ni Chess tapos nakikipagusap kay Vhend, you'll find out SOON kung ano talaga siya sa buhay ni Vhend :))

Anyways, Ang hind magcomment, panget! HAHA :D, Srsly, I really need your opinions. Diyan ako magbibase If icocontinue ko yung story na to eh. Vote na kasi eh, saka comment na. Pindut-pindot lang mga teh! Dalii na :D , Saka sorry pala if may mga errors, pagpasensiyahan ako dahil tao lang naman, sadyang nagkakamali lang :P

Anyways the Captain ball cutie over there oh =======>

VOTE AND COMMENT! Yan lang talaga hinihingi ko. Is that too much too ask? -______-

Ang Fiance Kong Artista #Wattys2015Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon