Cheska’s POV
“CHESKA!”
“Oh, Dachie. Kung makasigaw kanaman”
“I just missed you , di mo naappreciate?" I faked a smile to tease her.
"Ugh! I hate you!" I laughed
Monday ngayon, obviously may pasok kami eh. 8am palang napaaga yata ako ng punta dito, 9am pa pasok namin.
Ito namang si Dachie ang alam ko maaga talagang pumunta kasi may assignment daw na kailangan pang gawin sa Philippine History niya,di kami magkaklase dun eh. Tinamad gawin nung weekend kaya yan nasa cramming mode.
Pero bilib ako diyan eh, mas gusto pagcramming kase mas nakakagawa daw siya ng mga requirements.
“San tayo?”
“Locker room muna may kukunin lang ako sandali”
“Okay”
“WOOOOOOOOOOOH, again?” tinignan ko naman si Dachie at ayun may nagkalat na chocolates and letters nanaman sa sahig na natapon galing sa locker niya.
Diba sabi ko na sainyo, maganda yang si Dachie kaya daming secret admirers.
“You should get used to it" i told her habang nagaayos ng gamit sa locker.
“I’ll never be. Buti sana kung nagpapakilala, lalo na tong isang to. He keeps sending anything na unfortunately, paborito ko with this pink ribbon tapos letter na nakalagay lang BACKSPACE na word. Isn't that creepy?"
"Well, i find it kind of romantic" at least nga sakanya may mga nagbibigay eh. Kahit hindi naman magpakilala yung sender niyan, kung may balak na masama eh dati pa sana nya ginawa. Nag inject na sana sya ng lason o love posion sa mga chocolates na pinapadala niya, pero wala naman eh.
"Any boys will be intimadated by you. Siguro kasi natatakot syang mareject mo"
"Ofcourse! Lalo na kung mukha siyang unggoy" i laugh
"See what im talking about?"
She rolled her eyes "Whatever!" Bigla niya kong hinila "Let's go to the library na, malilate nako eh ill be doomed if i dont do this assignment"
(AFTER 30 minutes)
“SUCCESS!” sigaw ni Dachie na nakataas ang kamay.
“SHHHH” saway ng libabrian
“I’m sorry Maam, Cheska halika na “ pabulong niyang sabi
“Anyways, kamusta yung dinner? Shet I almost forgot to ask you”
Andito kami ngayon sa dating tambayan sa likod ng building ng business courses.
“Ayos naman”
“Anong klaseng ayos? Magkwento ka nga dali! Anong itchura ng fiancé mo?”
Itchura nun? Ano ba itchura nun? Uhmm
“Sakto lang, ang pangit ng ugali”
Hindi naman kasi ako gwapong gwapo sakanya....wait oo na sige na gwapo na siya. Pero hindi ko naman pwedeng sabihing gwapong gwapo ako sakanya
“As in?" sabi niya habang nakatakip ng dalwang kamay ang bibig niya
“So kailangan mo na pala ng operation takas niyan?”
“Ayan kananaman eh ang bilis magbago ng isip mo no? parang nung isang araw lang iniinsist mo ko dun sa lalake tapos ngayon ayaw naman may nalalaman ka pang operation takas, okay ka lang? “
BINABASA MO ANG
Ang Fiance Kong Artista #Wattys2015
RomanceWhat will you do if you are obliged to marry one of the hottest teen heartthrob in the country? Every other girls would do anything to be in Cheska's shoe and she would be willing to trade the spot if she has a choice. She hates the guy, she hates e...