Chapter 45: Farewell and Hello

4.9K 81 15
                                    

CHAPTER 44: FAREWELL AND HELLO

“ Nagdrop out na ba talaga sila?”

“Yes, I heard some of the teachers talking about that but they didn’t say the reason. I heard magmamigrate na daw sa ibang bansa yung family nila” sabi ni Dachie. Nagdrop out na pala talaga sila Led at Daphnie, hindi ko alam kung bakit pero isa na din sigurong rason is yung sakit ni Daphnie. Isa din ba ko sa rason kung bakit sila umalis eh kami ni Batt? Nilalamon nako ng konsensya ko, may sakit si Daphnie pero hindi ko padin pinakawalan si Batt kahit alam ko na ang kalagayan niya, pero kasi pagnaiisip kong magkasama sila na si Daphnie ang sinasabihan niya ng I love you araw araw sumasakit yung dibdib ko eh.

“ *SIGH*” sabay na buntong hininga naming ni Dachie

“Do you have any problem?” tanong ni Dachie

“ Ikaw? Meron?”

“ Hindi man lang ako nakapagbabye kay Led nung umalis siya, now that umalis na siya ngayon ko lang narealized that I owe him a lot, na kahit sinecret nya man na siya yung Backspace nay un eh mas matimbang pa din yung point na mas marami siyang natulong sakin”

“ Ako din naman eh, hindi man lang ako nakapagsorry kay Daphnie”

“ But you know what, I still think that what you did was right. Kung pinaubaya mo si Batt kay Daphnie, do you think na magiging masaya sila? I mean though she’s sick, hindi na din naman kasalanan ni Batt yun. Ang sama ko ba para sabihing nagpakaselfish din dun si Daphnie? Para hilingin na layuan mo si Batt dahil lang may sakit sya, that’s too much. He can’t be Daphnie’s nurse forever.”

Ang Fiance Kong Artista #Wattys2015Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon