Anong ginagawa mo Dachie?" may sinusulat kasi siya sa papel niya.
"What to do list!" masigla niyang sabi
"Para saan?"
"Hello! Duh! Sembreak na nextweek, wala kang plano?"
"Matutulog, kakain matutulog at kakain ulit"
"Ha? Yun lang? Hmm mabuti naman hahahahahaha"
"Mabuti kadiyan"
"Sinama na pala kasi kita sa mga plans ko next week, yehey!" pinakita niya sakin yung papel na sinusulatan niya kanina pa.
"Beach? Okay ka lang? Ayoko nga"
"Wala ka ng magagawa. Please? Early birthday gift please? Sabay ulit yung celebration eh" oo nga pala birthday niya na next next week akalain mo yun mag eeighteen na pala tong bestfriend ko. But since unique ang IIU 1 week lang ang vacation so bali next next week maay pasok na wala na ding time para makapagcelebrate.
"Sige na nga"
"Yey! Sa resort namin sa Bicol tayo ha? Wag ka ng aayaw, saka kasama yung ilan sa mga kablock natin sa tourism, cheerers and mga varsity.
"Baka gusto mong buong school na? Haha"
"Si Mommy may gusto niyan di naman ako, alam mo naman na ayoko ng bonggang celebration sa birthday ko. Kaso since it is my 18th bday, they want this to be a big party. Well not actually that usual party with those 18 roses and etc. Ayoko na man din na ng ganun, simple beach party lang with you guys.
"SHOWBIZ NEWS TODAY!!!"
Napatingin kami sa tv screen ng school.
"Batterson Elmundo, dating someone? Hindi panaman kompirmado ang balitang to, but he's been seeing with someone at his age. And we captured some pictures of them"
Nagulat ang lahat ng nakakita ng pictures. Alam ko namang mangyayari to eh, pero why too soon?. Alam kong si Daphnie nga yung tinutukoy sa mga balita, pero seeing those pictures ...ang sakit sakit.
"We tried to talk to Batterson about it, pero sa ngayon ay ayaw nya muna daw magsalita tungkol dito"
BINABASA MO ANG
Ang Fiance Kong Artista #Wattys2015
RomanceWhat will you do if you are obliged to marry one of the hottest teen heartthrob in the country? Every other girls would do anything to be in Cheska's shoe and she would be willing to trade the spot if she has a choice. She hates the guy, she hates e...