Chapter 4: Meet Ang Kidnapper na Pervert na Artista

10.6K 189 12
                                    

(A/N: Oh, ayan na, ayan na talaga siya si Batterson Elmundo)

OVERTHERE oh ========> SI Batt

Chapter 4 :

Time check 6:45 pm..

"Manong, malayo pa po ba tayo sa bahay?" tanong ko ki Manong Carding driver ko, almost 1 hour kasi yung byahe from school hanggang sa bahay namin.Nakakapagod nga eh, kaso ayaw naman ng parents ko na tumira ako sa dorm or boarding house andiyan naman daw si Manong Carding para ihatid sundo ako.

"Miss Cheska, mga 30 mins. Pa po eh"

"Ganun ba?" I frown. Gusto ko na talagang matulog. Kasi nga diba sabi nila, nakakabawas daw ng stress yun. This was a long day, kailangan kong kalimutan yung mga nangyari kanina kahit sa ilang oras lang sana. Naupo nalang ako ng maayos at tumingin sa bintana.

"Manong, pwede po pahinto ng kotse? May bibilhin lang ako sa 7 11" agad naming hininto ni Manong ang kotse at nagpark sa kabilang kalsada. Puno na kasi yung paradahan sa harap ng 7 11.

"Ah Miss... Pakidalian na lang po, kasi maya maya baka tumawag na yung Mama mo para icheck kung nakauwi kana "

"Yep" I popped the p. Dali dali akong lumabas ng kotse. Kumuha ako ng mga chocolates at iba pang pagkain tapos dumiretso ako sa counter para bumili ng ice cream, yung mix flavor. Kailangan ng sweets sa sistema ko ngayon, sabi nga nila ang kabaliktaran ng stressed eh desserts.

I sigh. Ang haba ng pila. Aabutin yata ako ng siyam siyam dito! Pakatapos ng ilang minute.

"Thank you kuya" nakangiting sabi ko kay kuya na nasa cashier na hanggang ngayon hindi ko parin alam ang pangalan. Nginitian niya ako.

"Welcome po, balik po ulit kayo" I waved my hand para mag babye kay kuya na mabait. Dali-dali nakong lumabas nang biglang may mabunggo ako. Sa kasamaang palad, nahulog ang ice cream ko.

I glared at the person na nabangga ko. "Yung ice cream ko!"

Nakabonnet siya, leather jacket at nakashades. Konti nalang aakalain ko ng holdaper to. Medyo binaba nya yung shades niya para tignan ako ng baba taas. Teka parang familiar siya...

"Sorry?" that was more a question "You are blocking my way" dire diretso siyang. Ang yabang naman nang lalakeng to, siya na nga ang nakabangga sakin siya patong may ganang magtaray. Aba aba!

Hinawakan ko ang braso niya kaya natigilan siya sa paglalakad. "What?" naiiritang sabi niya.

I crossed my arms. I sighed, pinipigilan ko ang pagkainis ko kasi konti nalang sasabog na talaga ko. "Ikaw ang dahilan kaya nahulog ang ice cream ko, tapos simpleng sincere na sorry. Hindi mo pa magawa?"

He grinned na mas lalong ikinainis ko " Excuse me Miss, I shouldn't have said sorry in the first place" tinuro niya ang damit niya na may mantsa ng ice cream. Halos hindi ko na Makita kung hindi niya pa tinuro.

"Eh mas malaki pa ang langgam diyan eh!" mataray na sabi ko sakanya. Hindi niya ko kinibo at patuloy na naglakad papalayo sakin. Hinawakan ko ulit ang braso niya at this time nahulog na yung shades na suot niya. My jaw literally dropped.

"Teka, kilala kita ah!" malakas sabi ko sabay turo sakanya. Halata naman ang pagkabigla sa mukha niya.

"Ikaw s---" hindi ako napakagsalita nang bigla niyang tinakpan ang bibig ko ng kamay niya. Sinubukan kong alisin ang pagkakahawak niya pero bigla niya lang hinawakan ang dalawang kamay ko gamit ang isang kamay niya. Nahulog lahat ng binili ko.

Pilit ko pading tinatanggal ang pakakahawak niya sakin, inikot ko ang mata ko para humingi ng tulong sa mga tao sa loob. But they were all busy chatting with each other or picking something to buy. Hinila niya ko papalabas sa 7 11. Dyos ko tulungan niyo ko, kikidnapin yata ako ng artistang to.

Dinala niya ko dito sa may medyo madilim na eskinita! May balak bang masama sakin to? Bigla kong kinagat ang kamay niya

"Ouch! Why did you do that?" sabi niya habang nakahawak pa rin sa kamay na kinagat ko.

"Ako dapat ang magtatanong niyan sayo, WHY DID YOU DO THAT? Yung ice cream ko nahulog! At dinala mo pa ko dito" pasigaw na sabi ko. I gestured my hands sa eskinitang kinatatayuan naming ngayon. Nilagay niya ang mga kamay niya sa dalawang tenga niya.

He frowned "Ang ingay mo" tinanggal niya yung bonnet na suot niya. Kahit madilim, nakikita ko pa din ang features ng mukha niya. Yung matangos na ilong niya, yung perfect na buhok niya, yung magandang mat---- teka ano ba tong pinagsasasabi ko. "San ka ba nakatira? Kung yung ice cream lang naman pala yung inaalala mo, I can buy you an ice cream machine" mayabang na pakasabi niya.

Kahit gwapo tong nasa harap ko hindi parin ako magdadalawang isip na pukpukin to ng martilyo dahil sa pagkasama ng ugali eh.

"Hoy, ikaw, ikaw Batterson Elmundo!" Dinuru-duro ko siya, tapos umaatras siya ng konti. " Wala akong pakialam kahit artista ka!" lumapit ako sakanya. "Ang sama ng ugali mo, kinidnap mo pako!"

"WTF are you saying? Kidnapped, who?" lumapit siya sakin ng konti "You?" tinuro niya ko. "Wala kong balak kidnapin ang isang" tumigil siya sa pagsasalita at tinignan ulit ako baba, taas "Nerd na tomboy" I glared at him

"Babae ako, narinig mo? B-A-B-A-E, F-E-M-A-L-E"

"Really?" he smirked

Bigla akong sumigaw dahil sa kainisan. Bigla ulit siyang lumapit at tinakpan ng kamay niya ang bibig ko.

" Can you just, shut up?" tinanggal ko ang pagkakahawak ng kamay niya.

" YOU. CANNOT. TELL. ME. WHAT. TO. D—" I was tongue tied when he smashed his lips to mine. I was literally shocked. And I did what a pissed girl can do in this situation. I kicked her where it hurts the most.

(A/N: Please vote and comment, and if you like be a fan, thankyou . TOODLES!)


Ang Fiance Kong Artista #Wattys2015Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon