Góc cạnh kim loại lạnh băng cạ vào lòng bàn tay mềm mại, Thẩm Kỳ Khi nhìn chằm chằm chìa khoá trong tay, giống nắm một củ khoai lang phỏng tay, không biết nên làm sao.
Nàng hiện tại cưỡi lên lưng cọp khó leo xuống, trong lòng vừa tò mò vừa sợ hãi, cực kỳ giống người qua đường trong phim kinh dị, đối mặt ngôi biệt thự bỏ hoang đã lâu vừa nhìn liền thấy rất nguy hiểm, quả thực không nên đi vào nhưng mà không đi vào thì cũng không được.
Nàng nhớ rất rõ ràng, tòa miếu cùng với cánh cửa kỳ quái và chiếc chìa khoá đều chưa từng xuất hiện trong văn của mình, cũng chưa bao giờ phí bút mực đi miêu tả gạch ngói nơi này. Kiến trúc khổng lồ như vậy, hẳn là thế giới này sau khi hình thành, vì bổ túc giả thiết mà tự động sinh ra đồ vật.
Cũng như Tiên giới cùng Ma Vực ác chiến trăm năm thượng cổ lịch sử, cuộc đời của những vai phụ người qua đường đều giống nhau, tuy rằng trong truyện không hề cố ý miêu tả, chỉ là sơ lược, nhưng ở thế giới này lại hàng thật giá thật mà tồn tại phát sinh.
Nàng bỗng nhiên khắc sâu ý thức được, mảnh đất dưới chân mình là chân thật, hoa cỏ từng chạm đến là chân thật, nhân vật cũng là chân thật......Đây đã là một vũ trụ song song hoàn toàn chân thật, chứ không phải là tiểu thế giới hư cấu dưới ngòi bút của nàng, chỉ vận chuyển vây quanh nữ chủ.
Nó đã có được sinh mệnh của riêng nó, chẳng những vậy còn đang tiếp tục vận chuyển theo một quỹ đạo mà nàng vô pháp biết trước.
Đồng tử Thẩm Kỳ Khi hơi co lại, nháy mắt liền không còn cảm giác là nhà tiên tri. Nàng gục đầu xuống, một lần nữa xem kỹ chìa khoá trong tay.
Chiếc chìa khoá này với người khác là vô dụng, nhưng với nàng lại là một quả bom oanh tạc —— giống như là có người biết nàng sẽ đến, cố ý chuẩn bị cho nàng.
Thẩm Kỳ Khi nín thở ngưng thần: Người này, sẽ là ai?
...... Là tiên nhân, hay là ma?
Nàng trầm mặc một lát, cuối cùng làm ra lựa chọn.
Chìa khóa nhắm ngay ổ khóa, nhẹ nhàng xoay tròn. Răng rắc một tiếng, cửa chậm rãi mở ra, mang theo một trận gió nhẹ.
Một luồng sáng rất nhỏ hắt ra từ sau khe cửa, những hạt bụi nhỏ lấp lánh lơ lửng trong không khí, xoay quanh bay múa.
Thẩm Kỳ Khi chống tay lên cửa, nheo mắt lại, thầm nghĩ: Cố làm ra vẻ huyền bí để doạ ta sợ? Ta càng muốn nhìn xem phía sau cửa là cái thể loại yêu ma quỷ quái gì!
Hiện giờ nàng đang gánh trọng trách Thiên Đạo, lại có đùi vàng nữ chủ để ôm, có thể nói là song trọng bàn tay vàng. Dù là lão già trong mộng hay là Liễu Sương, đều sẽ không dễ dàng để nàng chết như vậy.
Ôm lấy tâm tình không sợ hãi, Thẩm Kỳ Khi nghênh ngang đẩy cửa ra.
Thực mau, nàng dừng lại hô hấp.
Bức màn chỉ kéo một nửa, chậu hoa trên bệ cửa sổ thiếu chăm sóc, uể oải héo rũ. Chính ngọ ánh nắng như kiếm, đâm thủng u ám vắng lặng trong gian phòng, hết thảy đều không thể nào che giấu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ta cùng nữ chủ đều thật thơm
Tiểu Thuyết ChungBHCĐ- Xuyên - Không có hệ thống - Trọng Sinh - HE