79. Không nghĩ tới có ngày thành hồng nhan hoạ thuỷ

3.7K 277 22
                                    

Liễu Sương trở tay đóng cửa, đi vào tới.

Thẩm Kỳ Khi dõi theo nàng, đôi mắt trong veo sáng ngời, giống như là đã mong chờ rất lâu, rốt cuộc nhìn thấy thứ mà mình yêu nhất, tràn đầy vui sướng thuần khiết và êm dịu nhất.

Dù là thời điểm nào, nàng đều giống như bây giờ, bộ dáng luôn là chuyên tâm, tự do tự tại, cứ như sống ở trên mây, những cảm xúc tiêu cực kia hầu như không ảnh hưởng gì đến nàng.

Liễu Sương đi đến trước mặt nàng, vọng ra ngoài cửa sổ: "Đang xem cái gì?"

"Tùy tiện nhìn xem."

Thẩm Kỳ Khi lui một bước, đi đến phía sau, đem cằm gác lên vai nàng, giọng nói bất giác mang theo hâm mộ, "Ngươi xem, phía dưới thật náo nhiệt nha."

Tóc lù xù dán sườn mặt, cảm giác giống như khi có một chú chó con nhiệt tình cọ cọ, thực ngứa.

Liễu Sương duỗi tay sờ đầu nàng, nhàn nhạt hỏi: "Muốn ra ngoài?"

"Muốn a." Thẩm Kỳ Khi ôm eo nàng, mềm như bông mà làm nũng, "Muốn cùng sư tỷ đi ra ngoài chơi."

Liễu Sương im lặng.

Thẩm Kỳ Khi nhìn sườn mặt dường như bạch ngọc của nàng, một đôi mắt đỏ thanh thanh lãnh lãnh, bên trong không có cảm xúc gì.

"Ta bảo đảm không chạy loạn." Nàng giơ tay thề, nghiêm túc nói, "Ta chỉ đi theo bên cạnh ngươi, được không?"

Liễu Sương mím môi.

Đôi mắt Thẩm Kỳ Khi to tròn xinh đẹp, mỗi khi nhìn nàng, thập phần chuyên chú, có thể rõ ràng mà thấy ảnh ngược hoàn chỉnh của chính mình trong đó.

Nàng biết, lưu Thẩm Kỳ Khi ở nơi này không phải kế lâu dài.

Thẩm Kỳ Khi không thuộc về nơi này, một ngày nào đó, nàng ấy sẽ bay ra lồng giam này, đến địa phương xa hơn.

Nhưng nàng không hy vọng Thẩm Kỳ Khi bị bất kỳ kẻ ngoại giới nào phát hiện, nhìn trộm. Nàng cũng không muốn giẫm lên vết xe đổ, không muốn làm đối phương bởi vì mình mà phải chịu thương tổn.

Nàng tựa như cự long canh giữ kho báu yêu quý của mình, suốt ngày cố thủ trên đống bảo vật, chỉ muốn cặp mắt kia chứa duy nhất một mình mình.

Thấy Liễu Sương trước sau trầm mặc, Thẩm Kỳ Khi cũng không nói chuyện, chỉ bĩu môi, có chút không vui.

Chợt nảy ra ý tưởng, nàng mới nói: "Sư tỷ, ta hát cho ngươi nghe một bài, biểu đạt tâm tình của ta giờ khắc này."

Liễu Sương hoàn hồn, ngoài ý muốn nhướng mày: "Được thôi."

Thẩm Kỳ Khi hắng hắng giọng, điều chỉnh biểu cảm.

Trong nháy mắt kia, Liễu Sương sinh ra dự cảm xấu.

Loại dự cảm này ở giây phút Thẩm Kỳ Khi mở miệng, đã được chứng thực.

Chỉ thấy nàng nhẹ nhàng hé môi, ánh mắt long lanh nhìn chăm chú Liễu Sương, thâm tình chân thành cất tiếng hát.

"Cửa sắt a, song sắt a, dây xích sắt ~"

Liễu Sương: "............"

"Tay vịn song sắt ta ngó ra bên ngoài ~" *

Bất tri bất giác hốc mắt ướt át theo câu hát, Thẩm Kỳ Khi cảm giác mỗi ca từ đều trút xuống mười phần mười tình cảm của chính mình, hát đến cực kỳ bi thương, như cha mẹ chết, ngay cả người qua đường nghe xong cũng nhịn không được động dung.

Ta cùng nữ chủ đều thật thơmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ