"Ngươi gạt ta!" Thẩm Kỳ Khi xoay người, nhất thời nổi hứng nhập diễn, híp mắt tà mị cười, "Nữ nhân, là ai cho ngươi dũng khí, dám gạt ta?"
Liễu Sương liếc nàng một cái, "Học từ ngươi, kẻ lừa đảo."
Thẩm Kỳ Khi kinh hãi, tức khắc chột dạ rủ mắt, cười gượng nói: "A ha ha ha sư tỷ ngươi thật để tâm nha, thả tim thả tim. Mà nơi này rộng rãi thật đấy, sao không có người nào hết?"
Nàng vụng về nói sang chuyện khác, Liễu Sương săn sóc cũng không có vạch trần, chỉ nói: "Ngươi nhìn kỹ lại xem."
Thẩm Kỳ Khi đỏ bừng mặt, từ trong ngực nàng ngượng ngùng đứng vững gót chân.
Quan sát kỹ mới thấy trước mắt có một toà cung điện màu đen thật lớn, từ mái vòm to rộng đến bích hoạ trên tường đến sàn nhà trơn nhẵn, gạch ngói đều là màu đen. Một màu đen tuyền vô tận như màn đêm che kín mỗi một góc cung điện.
So với tầng thứ nhất, tầng cuối cùng này đặc biệt yên tĩnh.
Chợt không biết giẫm phải cái gì dưới chân, nhão dính dính, bốn phía còn lơ lửng nổi lên một mùi vị cũ xưa lạ lùng.
Hai người theo đại môn hé mở đi vào chính điện, chỉ thấy ở giữa điện bày một cái lậu khắc khổng lồ màu đỏ sậm.
Ánh mắt Thẩm Kỳ Khi ngưng trọng, cũng không biết vì cái gì, càng tới gần, nàng càng cảm thấy không thoải mái khi nhìn cái lậu khắc này.
Màu đỏ sậm bao bọc lấy mặt ngoài thoạt nhìn vô cùng bẩn, nhão nhão, vừa ướt vừa hôi, bên trong như là chứa đựng cái gì dơ bẩn, làm dạ dày nhộn nhạo muốn nôn.
Cái gọi là lậu khắc, kỳ thật chính là một loại công cụ tính giờ thời cổ đại, hình dạng cầu thang, trên mỗi bậc thang là một cái thùng nước, tên khoa học đồng hồ nước. (Một chiếc hồ bằng đồng dùng đo thời gian bằng nước nhỏ giọt rỉ ra)
Trên hồ đồng có cắm phù tiễn là một cái que dài hình mũi tên có khắc vạch, nổi trên mặt nước trong hồ. Nước trong hồ đồng chảy vào, phù tiễn liền sẽ hiện lên theo mực nước. Khi nước trong hồ đồng vơi dần do thẩm lậu ra ngoài thì số khắc trên que chỉ thị cũng giảm dần. Lúc hồ trên cạn nước, người ta trút hết nước hồ dưới lên, cứ thế. Người thời xưa đếm số khắc sẽ biết được giờ giấc, tương đối chuẩn xác.
Thẩm Kỳ Khi nuốt nuốt nước miếng, đứng tại chỗ không nhúc nhích.
Liễu Sương rủ mắt xem nàng, bỗng nhiên nói: "Không đi qua xem?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Ta cùng nữ chủ đều thật thơm
Ficción GeneralBHCĐ- Xuyên - Không có hệ thống - Trọng Sinh - HE