VLADIMIR
I FEEL SO weak,but I didn't stop walking.
Kahit nahihilo at nanlalabo na ang paningin ko, patuloy pa rin ako sa paglalakad.I need to go home. I want to see my wife...
I'm exhausted and thirsty. Pakiramdam ko ano mang oras babagsak ako sa lupa.
My wife....I need my wife..
I want to see her...My whole body hurts. I have lots of deep wounds and my body is already weak so it is impossible for any single wound to heal by itself.
I also have bruises and it hurts everytime I move.My brain is not functioning well. Wala akong ibang nasa isip kundi ang makauwi kaya panay lang ang lakad ko at hindi tumitingin sa daan.
Pasuray-suray akong naglakad. Ramdam ko ang tingin ng mga tao sa akin pero wala manlang ni isang nag-abalang lapitan ako at tulungan.
Sad how the world works like this sometimes.Pumipikit na ang mga mata ko pero pinipilit kong idilat iyon hanggang sa naramdaman ko nalang na may bumangga sa kaliwang bahagi ng katawan ko kasabay ng malakas na tunog ng busina.
Hindi ito ganoon kalakas pero napahiga ako sa kalsada.
Mas lumala ang sakit na nararamdaman ko pero wala na akong lakas para indahin pa iyon.I'm so tired. Ayoko pang sumuko pero wala akong magagawa kung talagang hindi na kaya ng katawan ko kaya naman hinayaan ko nalang itong magpahinga.
At least I tried.....----
"Vlad, nasaan ka na ba? Kailangan kita..."
"Vlad? Hon, please save me.."
"Ayoko na rito...Iligtas mo 'ko."
"Vlad...please I need your help."
"Vlad......"
"Vlad......"
"VLAAAADDDD!!!!"
HINIHINGAL na napadilat ako na para bang nabuhay akong muli pagkatapos mawalan ng buhay.
"He's awake!"
Pamilyar ang boses na iyon pero hindi ko nagawang hanapin kung saan ito nagmula. Ang tanging nasa isip ko lang ngayon ay ang boses na paulit-ulit kong narinig habang mahimbing akong natutulog.
Ang boses ng mahal kong asawa."J-Jaz...."
Nanghihina kong tawag sa kaniya habang nakatingin sa kisame.
Hindi pa nagbabalik ang lakas ko pero hindi na ako gaanong nanghihina."Jaz..."
Ulit ko pa. Ilang sandali pa ay iilang bulto ang naaninag ko. Pinalibutan ako ng mga ito.
"He's looking for her."
"Inaasahan ko nang siya ang una niyang hahanapin."
Isa-isa ko silang tinignan hanggang sa makilala ko na kung sino ang mga naririto kasama ko.
I made it.
But where's my wife?"Welcome home,man."
Malungkot na pagbati sa akin ni Top.
"W-Where's my wife? Where's Jaz?"
Mahina ang boses kong tanong pero sapat upang marinig nila.
Nobody answered me."I said where's my wife? M-Mga bingi ba kayo?"
Deshawn let out a soft sigh.
"Magpagaling ka muna. Tsaka na namin sasabihin kung nasaan siya."
YOU ARE READING
Vampire Series #1: Total Stranger
VampireJazleen Bueno is a human living a simple life as a nurse. Her life is always in danger and it started when she was in college. Fear consumed her the very first time a suspicious man tried to hurt her. Everytime her life is at risk, a mysterious guy...