JAZLEEN
NAGISING ako sa mahimbing na pagkakatulog nang may maramdamang humalik sa noo ko.
I immediately smiled the moment my eyes met his.
So damn handsome..."Good morning,honey."
He whispered and kissed my lips. Kaagad akong nagbitiw at tinakpan ang bibig ko.
"Why did you do that? Hindi pa ako nakakapag-toothbrush."
He chuckled sexily dahilan para mas mabuhay pa ang kagigising ko lang na diwa.
"So what? Kahit buong taon ka pang hindi mag-toothbrush iki-kiss pa rin kita."
"Hmm..talaga?"
"Yup."
Kinuha nito ang nakasabit na necktie at akmang isusuot nang kaagad akong tumayo at inagaw iyon sa kaniya.
"Maaga ka palang aalis dapat ginising mo 'ko para naasikaso kita."
Nakanguso kong saad habang inaayos ang necktie niya.
"I don't want to disturb you,hon. Mahimbing ang tulog mo kaya hindi na kita ginising. At isa pa, I want you to rest."
"Disturb? Hon, asawa mo 'ko,ok? Dapat lang na asikasuhin kita no."
Totoo naman 'di ba? Asawa niya ako kaya naman kasama na sa responsibilidad ko ang asikasuhin siya.
Para namang wala akong kwentang asawa kung buong magdamag lang ako nakatunganga, 'di ba?"Look,hon,you're not ok yet. I want you to rest—"
"Rest? Hanggang kailan mo ba bibigkasin ang salitang 'yan sa'kin? Ok na ako,Vlad. Wala nang masakit. Look."
Sumayaw-sayaw at tumalon-talon pa ako para lang malaman niya na ako na 'ko.
Though it still hurts at some point pero hindi na gano'n ka-sakit kaya naman kayang-kaya ko nang magkikilos.Tumatawang yumakap ito sa'kin tsaka hinalik-halikan ang gilid ng leeg ko.
"You're lying."
"No,I'm not!"
Pagpipilit ko pa na ikinatawa niya lang ulit.
"Talaga ba?"
"Are you teasing me right now? C'mon, I'm telling the truth, Vlad. I'm.Totally.Fine."
A smirk appeared on his face.
"Do you want me to believe you?"
"Of course!"
"Ok."
Kaagad akong napangiti nang sabihin niya 'yon pero kaagad ding nawala ang ngiting 'yon nang muli siya magsalita.
"On the bed. Now."
Nakahalukipkip nitong utos sa akin.
"What? W-why?"
"You said you want me to believe you,right?"
"Yes. But—"
"On the bed,honey."
Muli nitong utos na mas ikinagulo pa ng isip ko.
"Vlad, what's this? Ano ba'ng gagawin mo?"
Kahit naguguluhan,umupo pa rin ako sa kama kagaya ng gusto niyang gawin ko.
Kaagad naman akong napalunok ng laway nang mapansing inaalis niya ang suot niyang sinturon."Vlad?!"
"What? You want me to believe you,right? Let me do some checking."
"Checking—what's that?! Why did you remove your belt?"
YOU ARE READING
Vampire Series #1: Total Stranger
Ma cà rồngJazleen Bueno is a human living a simple life as a nurse. Her life is always in danger and it started when she was in college. Fear consumed her the very first time a suspicious man tried to hurt her. Everytime her life is at risk, a mysterious guy...