VLADIMIR
NAPAKO ako sa kinatatayuan ko nang may makitang lumandas na luha sa mga mata niya.
She's hurtin'.....because of me."Don't worry, the person who's always pissing you off will be gone. 'Wag kang mag-alala,sir. Aalis ako kaagad ngayon din nang sa ganun ay maging ok ka na. I will live my life like before,I'll work as a nurse again and don't worry, I'll pay you as soon as I get my salary. Name it, and I'll work really hard just to pay you back and after that, you won't see this annoying woman anymore. Salamat nalang sa pagpapatira sakin dito."
Hindi ko alam kung bakit ako nakaramdam ng kung anong mabigat sa dibdib ko nang sabihin niya iyon. Dumagdag pa ang namumuo niyang luha sa mga mata.
Fvck you,Vladimir,what have you done?! Damn it, did you just make her cry?!
Hindi ako nakagalaw at napatitig nalang sa kaniya nang may pumutak na luha mula sa mga mata niya pero kaagad naman niya iyong pinunasan.
Lumabas ito ng kwarto ko habang ako naman, nakatulala parin habang nagpapaulit-ulit sa isipan ko ang mga sinabi niya sakin.Napasabunot ako ng buhok tsaka malakas na sinipa ang kama ko.
Pabagsak akong humiga sa kama habang matiim na nakapikit at pinapakalma ang sarili.Calm down,Vlad. Don't you dare beat yourself just because of that crying woman.
Halos bugbugin ko ang sarili ko dahil sa nagawa ko.
Masyado ko siyang nasaktan sa mga salita ko,I even made her cry!
Bakit ba kasi ako nagkakaganito?!Bumalikwas ako sa pagkakahiga tsaka hinubad lahat ng saplot ko sa katawan. I entered the bathroom and hurriedly turned on the shower. Fvck! I badly need to calm my ass down!
Unti-unting kumakalma ang sarili nang sandaling lumandas ang malamig na tubig sa katawan ko.
Hindi ako gumagalaw,hinahayaan ko lang kumalma ang sarili ko sa pamamagitan ng pagligo.Nang kumalma na ako, kumuha ako ng shampoo tsaka sabon.
I made her cry... and now, she's leaving.
"Fvck!"
Speaking of leaving, damn I need to hurry!
Nagmamadaling tinapos ko ang pagligo ko tsaka hubo't-hubad na lumabas ng banyo para magbihis. Nagkalkal ako ng damit sa walk-in closet ko. Saglit akong napahinto nang makitang napakaayos ng closet ko. Bumuntong-hininga ako tsaka naghanap ng masusuot. Simpleng faded jeans lang ang isinuot ko tsaka pinaresan ito ng black plain v-neck t-shirt.Sinuklay ko ang buhok ko bago nagmamadaling lumabas ng kwarto.
Bakit ba kasi ngayon ko lang naisip na aalis na siya sa pamamahay ko?! Damn,it's not safe outside for Pete's sake!
Nagmamadaling bumaba ako ng hagdan tsaka marahas na binuksan ang kwarto ni Jaz.
Pumasok ako tsaka binuksan ang pinto ng banyo pero wala siya.
I opened her closet. No more clothes. She left!Nagmamadaling bumaba ako ng hagdan at nakasalubong si Top na sumisimsim ng kape.
"Hey man,what's happening? You're in hurry."
Saad nito.
"Have you seen her?"
Agad na tanong ko sa kaniya.
"Sino? Si Mad?"
"No. Yung isa pa."
Kumunot ang noo niya sa sinabi ko.
"Nakahithit ka ba? Bakit parang may pake ka na sa kaniya? Vladimir Yvonov is looking for Jazleen Bueno, the woman he hated the most a-"
"Fvck you,sagutin mo 'ko!"
YOU ARE READING
Vampire Series #1: Total Stranger
VampireJazleen Bueno is a human living a simple life as a nurse. Her life is always in danger and it started when she was in college. Fear consumed her the very first time a suspicious man tried to hurt her. Everytime her life is at risk, a mysterious guy...