Chapter 67

84 3 3
                                    

MADDISON
   "FVCK!" I yelled. Masyado akong naiirita sa nangyari. I'm now locked inside this freaking room. How am I supposed to help them now?!

Iritadong itinapon ko ang earpiece na suot ko sa lapag dahil wala na akong marinig mula roon, but I can hear gunshots from afar.
"Fvck it!"

Malakas akong nagpakawala ng hininga tsaka tumitig sa nakasarang pinto. I should destroy it.

Inihanda ko ang sarili ko na sipain ang pinto. Nakasisiguro akong naka-lock iyon sa labas.

"Hayop ka talaga Nolan."

"W-Why? What did I do?"

Akmang sisipain ko na ang pinto nang may bigla akong narinig na tinig ng lalaki. He grunted.
Kaagad akong naalarma at mabilis na hinanap siya sa kadiliman ng silid.

"Ikaw ba 'yan,Mad? D-Did you come to save me?"

Napakunot ako ng noo sa narinig. His voice sounds familiar. I just heard this voice minutes ago, threatening me.

"Who the hell are you?!"

Pasigaw kong tanong tsaka hinagilap siya sa silid.

"W-What?"

He sounds confused. He's still grunting in pain at kaagad kong sinundan ang pinagmumulan ng boses.
Nakita ko iyon sa likod ng isang drawer, nanghihinang nakaupo sa sahig at nakasandal sa malamig na pader.

At first, hindi ko maaninag ang mukha niya dahil nanghihina itong nakayuko kaya maingat kong inangat ang ulo nito.
fvck.

Dahil sa gulat, mabilis kong nabitawan ang mukha nito at kaagad na umatras dahilan para mapadaing ito sa sakit.

"N-Nolan?!"

Gulong-gulo ako at 'di ko alam kung anong gagawin ko, anong sasabihin—I just don't know! Nolan is right in front of me, in pain and full of bruises! His wounds look like they've been bleeding for hours. Halos hindi niya na rin maidilat ang kaliwa niyang mata dahil sa pamamaga nito na nakasisiguro akong dahilan ay malakas na suntok ng kung sino man.

"I'm thirsty.. "

Aniya. Nanatiling nanlalaki ang mga mata ko sa kaniya. I honestly don't know what to do. I'm shocked and confused!
How the hell did he end up here when I was just talking to him earlier?! He even locked me in this damn room—h-how?!

"Y-Yeah this is me."

Sambit niya ulit nang iangat niya ang ulo niya para tignan ako.

"H-How.."

"That wasn't me—obviously."

Obviously?! Eh sino 'yon?! Doppelganger?!

"Pero paanong magkamukhang-magkamukha kayo?! What the fvck is happening?"

"Ughh fvck my body hurts."

He leaned his head on the wall then closed his eyes.

"Did they fvckin' clone you to make us believe that you betrayed us?!"

Mahina itong umiling.

"Have you ever heard of twins, Maddi?"

Twins? Fvck of cour—WHAT?!

"T-Twin?! That was your twin? H-how?!"

Hindi muna ito sumagot at nanatiling nakapikit kaya nilapitan ko na ito.

"I don't know what position my parents did when they made us but yeah they managed to spawn two babies."

Kaagad naman niyang sambit nang lapitan ko siya dahilan para mapairap ako. Nakalibing na nga sa hukay ang kabilang binti niya nagawa pang magpakagago.

Vampire Series #1: Total Stranger Where stories live. Discover now