JAZLEEN
"MASYADO kitang mahal para idamay sa magulo at mapanganib kong mundo,Jaz! Sa sobrang pagmamahal ko sayo, mas pipiliin ko nalang masaktan tayong dalawa 'wag ka lang madamay sa gulo ng buhay ko!"
No way....
I remained silent. Hindi kaagad na nagsink-in sa utak ko ang sinabi niya. Ako,ayaw niyang madamay sa gulo ng buhay niya?
"I'm a half vampire and a half werewolf,you're a human. Magkaiba tayo ng mundo. Kung tutuusin hindi tayo pwede.Akala ko gusto lang kita bilang isang normal babae gaya ng nararamdaman nina South sa mga babae sa labas. Akala ko normal lang 'to lahat,na gusto lang kita at hindi mahal pero nagkamali ako. Sinubukan kong pigilan but cupid really hit me so hard. Mad warned me about that but I didn't listen 'coz I don't believe in love. I never got crazy to a girl before. I never love a girl like this before. I didn't felt this way before. I didn't know the word 'love' before until you came! I never knew what love is and I didn't expect that loving someone so damn much could be this painful! Kasalanan ko rin kasi dapat sinarili ko nalang 'yon para hindi ka na nahulog sakin at hindi ka na nasaktan. I'm so sorry for being selfish. pasensiya na kung iniisip mong pinaglaruan lang kita. Pasensiya na kung nasaktan kita."
Pabagsak siyang umupo sa sahig.
"Akala ko kakayanin kong hindi ka kibuin kasi hindi pa naman malala ang nararamdaman ko para sayo pero nagkamali ako. Simula nang magkalabuan tayo, araw-araw na akong binabagabag ng konsensiya ko. I shouldn't have stole your heart kung hindi rin naman pala kita kayang panindigan. Walang araw na hindi ako nangungulila sayo kahit na araw-araw kitang nakikita. Akala ko sapat na makita kita mula sa m-malayo but I was wrong. Everytime I see you, I always feel the urge to run and hug you. Walang araw na hindi ko ninais na mayakap at mahalikan ka. Walang segundong hindi kita naiisip. Walang araw na hindi ako nahihirapan lalo na kung nakikita kitang masaya sa iba. I got jealous easily. Palagi akong nagseselos sa mga simpleng bagay na ginagawa mo kasama sina North. Gusto ko ako lang,a-ako lang ang kasama mo. Ako lang ang magpapasaya sayo. Gusto ko sakin lang iikot ang mundo mo! I became possessive since the day I felt this strange feeling in my heart. Ikaw ang ipinagdadamot ko sa lahat. Gusto ko akin ka lang,Jaz,akin!Hindi lang ikaw ang nahihirapan,Jaz. Ako rin! Ako rin! Tiniis ko lahat ng hirap na 'yon dahil ayokong manganib ka,dahil mahal na mahal kita!"
Malakas akong napahagulgol
"Mahal na mahal kita pero isinantabi ko iyon para sa ikabubuti mo. Ayokong maging madamot sayo. I want to give you freedom,and in order to give you this freedom,I have to set you free. Magulo ang mundo ko,Jaz. Mapanganib ako. Manganganib ang buhay mo kapag hinayaan kitang mapalapit sakin. Hindi ka magiging ligtas sakin. Your life will be in danger and I don't want that to happen. Mas gugustuhin ko nalang pagmasdan ka sa malayo kaysa makasama ka. Dahil kapag nakasama kita, gagamitin ka nila laban sakin at maaari kang mamatay. I don't want that to happen. Gusto kitang makita araw-araw kahit na masakit kasi hindi ko maiparamdam ang pagmamahal ko sayo. I have to act rude to you in order to make you believe that I don't love you. Pero hindi mo alam sa bawat masasakit na salitang binibitawan ko sayo,luha ang kapalit no'n sakin. I hate my life! I hate my life 'coz I can't live a happy life with you. Gusto kitang makayakap araw-araw,Jaz pero hindi pwede. Mahal kita pero kailangan ko iyong gawin.Being away from you makes me cry. Hindi ako nakakatulog kakaisip kung paano ba kita makakasama nang hindi ka napapahamak. So at night, I always visit you secretly when you're asleep. There, I kiss you,I hug you and beg you to please forgive me for hurting you. "
Pulang-pula na si Vlad sa kaiiyak. Sobra din ang hagulgol na pinapakawalan niya.
I also cried so hard. I never knew that he's suffering because of me.
Napakamakasarili ko!
I can tell by his eyes that he's in pain. His cry is genuine.
YOU ARE READING
Vampire Series #1: Total Stranger
VampireJazleen Bueno is a human living a simple life as a nurse. Her life is always in danger and it started when she was in college. Fear consumed her the very first time a suspicious man tried to hurt her. Everytime her life is at risk, a mysterious guy...