Jazleen's POVs
"Get your fuckin' guns,now!There's an intruder!"
Nagtatagis ang bagang na saad ni Top bago nagkaniya-kaniyang kilos ang lahat.
Tumakbo rin ako papunta sa kwarto kung nasaan ang mga baril pero bago pa man ako makarating doon ay may biglang bumuhat sa akin. It's Vlad. Gamit ang bampira niyang bilis ay kaagad niya akong nadala sa loob ng kwarto niya.
"Stay here,honey. Stay here, ok? Don't open the door. 'Wag na 'wag kang magbubukas ng pinto kapag may kumatok. Babalikan kita,dito ka lang."
"Vlad,gusto kong makatulong-"
"No,honey you're not yet ready. Sa ngayon,dito ka na muna. Please,listen to me.I don't want you to get hurt so please just stay here and don't make me worry. Hindi ako mapapanatag kapag hinayaan kitang tumulong sa amin kaya dito ka lang."
Tumango ako tsaka kaagad siyang hinalikan sa mga labi.
"Mag-iingat ka."
"Of course,aanakan pa kita."
Saad niya tsaka kumindat at umalis. Nang tuluyan nang makaalis si Vlad, hindi mapakaling palakad-lakad ako sa kwarto. Hindi ko alam kung anong nangyayari sa baba dahil wala akong marinig mula rito dahil sound proof ang silid ni Vlad.
Hindi ko malaman kung ano ang gagawin ko kaya naman,umupo ako sa kama tsaka nagdasal na lamang sa Diyos na Siyang alam kong makatutulong sa'min.
Vladimir's POVs
"Vlad,there were seven intruders who successfully entered our house. Fvck I think they hacked our system."
Pabulong na saad sa akin ni Top habang pinapanood namin lahat ng CCTV cameras na nakakalat sa bahay namin.
Kasalukuyan kaming nasa loob ng kwarto ni Top ngayon."Fvck,we need to hurry! That damn asshole is trying to enter my lab."
Saad ni Top tsaka tinuro ang isang lalaking nakatakip ang mukha at sinusubukang buksan ang laboratory ni Top gamit ang isang device.
"I think he's trying to open your lab by hacking it."
Saad ko naman kay Top na ikinatango niya.
"Where's Jaz?"
Kapagkuwan ay nag-aalalang tanong ni Top sakin.
"She's at my room."
"What?!!Man you need to get her out of your room and bring her here. She's not safe there!"
Ngumisi ako.
"You're wrong. My room is the safest room in this house,Top. Hindi ko iiwang mag-isa roon ang babaeng mahal ko kung alam kong hindi siya magiging ligtas do'n. I was born ready,Top. Inaasahan ko na ang mga ganitong pangyayari."
"Yeah,right. I almost forgot that you're Vladimir Yvonov."
"Gawin mo lang ang trabaho mo rito,Top. Lock the fvckin' door. Gagawin ko lahat upang walang makapasok rito."
He nodded at me.
Dahan-dahan akong lumabas ng kwarto ni Top habang hawak-hawak ang baril na ako mismo ang gumawa.Just one bullet from this fvckin gone of mine will bring you death,motherfvckers!Tahimik ang buong bahay. Walang maririnig na putukan at tanging mabigat na paghinga ko lang ang aking naririnig.
I hope my beloved woman would listen to me. Mababaliw talaga ako kapag napahamak siya sa mismong pamamahay ko.
YOU ARE READING
Vampire Series #1: Total Stranger
VampireJazleen Bueno is a human living a simple life as a nurse. Her life is always in danger and it started when she was in college. Fear consumed her the very first time a suspicious man tried to hurt her. Everytime her life is at risk, a mysterious guy...