Chapter 68

60 1 2
                                    

                    JAZLEEN

I STILL CAN'T believe I died and came back to life as a vampire—I actually don't know if I'm a vampire, a werewolf or both just like Vlad.
Basta no'ng muli akong nagising, nakaramdam ako ng kakaibang uhaw at sakit na hindi ko matukoy kung saan nanggagaling. I was craving for something I don't know.
Sabi nila, hindi ko raw sila nakilala at nagwala raw ako. They tried giving me different kinds of blood,but I refused to drink several times.
Tanging ang dugo lang ni Vlad ang tinanggap ko na halos maubos ko sa katawan nito.

I drank too much that day that he passed out.
He let me drink his blood despite the danger I might cause him lalo na't isa akong taong naging bampira lang. Walang kontrol sa sarili.
Hindi ko alam pero nang magising ako nang araw na 'yon, sobrang uhaw ang naramdaman ko at wala akong pakialam sa maaaring mangyari kay Vlad sa sobrang sarap ng lasa ng dugo nito. It feels so weird liking a blood and getting addicted to it,but Topiaz is helping me lessen my cravings. I don't want to kill my own husband. Dugo lang kasi nito ang gusto ng panlasa ko.

It's been 2 days since I came back to life at ang asawa ko naman ang walang malay ngayon. I drank too much noong nasa kagubatan kami. His friends tried to stop me pero pinigilan niya ang mga ito. I wanted to stop but I couldn't. Now, he's lying unconscious on the bed.

"Is he ever gonna wake up?"

Mahina kong tanong kay Top na kasalukuyang kasama ko sa silid ngayon. Hinayaan niya akong silipin ang asawa ko pero kailangan niya akong bantayan at baka mauhaw na naman ako. Ayoko namang mapatay ang asawa ko.

"Of course. He's still breathing so you don't have to worry. Ikaw nga na tatlong araw nang hindi humihinga nabuhay pa eh."

Hindi na ako nagsalita. I don't know how it happened. I died for 3 days and I came back to life. Was it because Vlad bit me?

"I just can't believe I came back to life."

Top giggled.

"Same here. Nagulat nalang kami nang bigla kang bumangon sa kabaong. It might be that your body took a while to adjust kaya ilang araw ka munang nawalan ng buhay. It's just so amazing."

I sighed and looked at my husband.
Because of his love, I came back. Thank you, my love.

"I'm really happy that you're back. Vlad didn't let us bury you dahil naniniwala siyang buhay ka. Nang gabing 'yon, ililibing ka na sana namin nang wala siya dahil alam naming 'di siya papayag."

"I can't believe I almost got buried alive!"

He chuckled and shooked his head.

"You weren't!"

Napanguso ako tsaka hinaplos ang buhok ng asawa ko. Kaagad naman akong nabuhayan nang kumunot ang kilay nito at dahan-dahang iginalaw ang kaniyang ulo.

"Vlad?"

He grunted. Dahan-dahang itong kumurap-kurap at nang sandaling magtama ang mga mata namin, mas lalong bumilis ang tibok ng puso ko. A tear fell from his eye.

"A-Are you real, my wife?"

Nanghihina niyang tanong. Crying, I nodded and held his hand close to my cheeks.

"You're not gonna leave me again, right?"

Muli akong tumango tsaka maingat siyang niyakap.

"I'm back and I'm not gonna leave you again. I promise."

Mas humigpit ang yakap ko rito nang maramdaman kong yumakap rin ito sa akin.

"Hi, bud. Alam kong sabik na sabik na kayo sa isa't isa pero you both need time to rest ok?"

Vampire Series #1: Total Stranger Where stories live. Discover now