Chapter 26

405 23 1
                                    

                    VLADIMIR

I ENTERED my room with a tray of foods in my hands.
I bet she's now starving . I left her 4 hours ago in my room because we had an urgent meeting that has something to do with our mission. 
I locked the door of course. I know that the stubborn woman in my room will surely try her best just to escape and get away from me.

Napahinto ako sa paglalakad nang makita ko siyang mahimbing na natutulog sa kama ko. Balot na balot siya ng kumot at mukhang lamig na lamig. Nagmamadali akong lumapit sa kaniya at napansing bahagya itong nanginginig at nakakunot ang noo habang nakapikit.
What's wrong with her?

Sinubukan kong agawin ang kumot sa kaniya para icheck siya pero mahigpit ang pagkakahawak niya rito. Narinig ko siyang nagsalita.

"P-please...d-don't. I-it's cold."

Saad niya habang nanginginig ang boses kaya agad kong nilandas ang kamay ko sa noo niya at napamura nang maramdaman kong sobrang init niya.

"Fvck! You're sick."

Pinatay ko muna ang aircon ng kwarto ko bago nagmamadaling bumaba para puntahan si Top.

"Top! Topiaz!"

Tawag ko sa  kaniya pero walang sumagot. Wala ito sa kwarto niya  nang sumilip ako roon.

Agad akong bumaba at nakasalubong ko si Deshawn na mukhang paalis kasama si Mad.

"Where's Top?"

Tanong ko sa kanila.

"There,at Northern's room,checking that moron if he's still breathing."

Agad na sagot ni Deshawn habang inaayos ang jacket na suot.
Agad akong pumunta sa kwarto ni North.

"Hey,Top. "

Agad ako nitong nilingon.

"Hey,man. Need something?"

Humakbang ako papasok ng kwarto.

"Help me,Jazleen is hot and I don't know what to do w-"

"Yeah I know right,Jaz is really beautiful and hot. Please don't tell me that you kicked your control away and you're now about to ravish her."

Pasimple akong napamura sa naturan niya.

"No! She's literally hot,man! Jazleen is sick!"

Nakita ko ang gulat sa mukha nina Top at ni North na kakalabas lang ng banyo.

"What?!"

Sabay nilang tanong.

"Where is she? Gosh,she needs me!"

Balisang saad ni North na ikinadilim ng mukha ko.

"No man,she needs me."

Saad ko naman habang galit na nakatingin sa kaniya.

"Asan siya? Please-"

"She's in my room and she'll be staying there until she's totally fine."

Nakita kong dumilim din ang mukha ni North.

"No. Bakit siya nasa kwarto mo eh may kwarto naman siya? Tell me Vlad, what did you do to her?"

"Fvck you,I didn't do anything!"

Naiirita kong saad.

"Come on,let's go. Ililipat natin siya sa kwarto niya."

Akmang lalabas ito nang pigilan ko siya sa braso. Hell no! She'll be staying at my room with me!

Vampire Series #1: Total Stranger Where stories live. Discover now