Chapter 2 *Bump*

10.9K 140 4
                                    

FRANCES' POV



~Lalalalalalala ... (Ringtone ng alarm clock ko)

I open my eyes. *Yawn*

Ang aga pa, but i need to get up, bawal daw malate sa paggising ee. Tumayo na ako at kinuha ko yung jacket ko at sinuot ito. Nagwash muna ako ng face ko at nagbrush ng teeth.

Dumiretso ako sa kinaroroonan ni Mom. Tinignan naman niya ako, tapos tinaasan niya ako ng kilay

"Frances ! Magbihis ka naman. We are going to eat breakfast then you're wearing pajamas? Marami tayong kasabay sa buffet !" sabi ni Mom

I nodded. Pumunta agad ako sa kwarto ko at naligo't nagbihis. Nung natapos na ako nag ayos na ako at pumunta uli kay mama. Tumayo na siya at ako naman ay nakasunod sa kanya.

"Frances. Pack your things after this. We're leaving Paris by tomorrow." sabi ni Mom

"Mom, i thought it would be next week"

"Well, may  imimeet kasi ang dad mo at kailangan kasama ako. May meeting kami ng dad mo with Fuentes family"

"By the way mom. Am i really going to study in philippines?"

"Ofcourse dear. And we will live permanently in philippines. Nakabili na ang dad mo ng bahay"

Pumunta na kami sa breakfast buffet ng hotel. 

"Frances, heres your food" sabi ni Mom tapos inabot niya sa akin yung garden salad na kinuha niya tapos isang bread toast.

Pumunta na kami sa table namin at may nakishare na kaclose ni Mom kasi nag uusap sila.

"OMG ! Selina is that your daughter?" sabi nung kaage ni Mom tapos hinila ako at hinug. Nagsmile lang ako.

"Yes she is Frances. My awesome beautiful daughter" sabi ni Mom. Btw, my mom name is Selina

"Wow. She's really gorgeous! manang mana sa nanay !" 

"Thank you Ms" sabi ko tapos naupo na kami. 

Nagkwentuhan lang dun sina mama at ako naman kumakain lang. Nung natapos na kami kumain nagpaalam na si Mom

"Bye tita" sabi ko tapos nagbeso beso ako sa kanila. Habang naglalakad kami pabalik ng hotel.

"Very good Frances." sabi ni Mom

"For what mom?"

"Pinahanga mo ako kanina. You're really my daughter. Btw. Go pack your thing na. We will leaving parin tomorrow Morning." sabi ni Mom tapos pumunta na kami sa room namin sa hotel nagimpake na ako ng mga gamit ko.

*Sigh*

Kinabukasan.

I woked up early para sa flight namin sa pilipinas. Habang nandito kami sa airport andaming nakasunod kay Mom na camera tapos mga nagiinterview. Ganito ba kasikat si Mom? 

Sadist Prince meets Demure Princess ★(COMPLETED)★Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon