FRANCES' POV
May 4, 2013, ngayon na yung birthday ni Neo. At lahat kami nandito sa rooftop. Hinahanda namin yung foods at yung ayos ng rooftop. Si Zeke umalis kasama niya siguro si Neo.Nilalagnat pa rin ako pero hindi na ganun kataas. Napansin kong matamlay yung mukha ni Yani, di ko alam kung bakit kaya lumapit ako sa kanya..
"Yani.. Do you have any problem?" sabi ko tapos hinawakan ko siya sa balikat. She gave me a weak smile tapos umiling
"Wala. Pagod lang siguro to" sabi ni Yani. OMG! She's a Liar... She's not Yani. The Yani i know is suppose to be energetic
"Okay. pero if you need someone to lean on.. Me and Keisha are here" sabi ko tapos inayos ko na yung mga dapat pang gagawin. Yung cake na ginawa ko nakadisplay na..
Ang kulang na lang talaga si Neo. Tumingin ako sa langit, magdidilim na pero maaga pa naman. Sana wag namang umulan. Tinignan ko yung watch ko at 6:00 pm na. Ilang minuto na lang at dadating na si Neo. Nakahanda na rin lahat...
At ang iniisip ko ngayon ay yung regalo ko kay Neo.. Nasaan na kaya yung bracelet? *sigh*
"GUYS! Papunta na daw sina Zeke at Neo! ready na" sigaw ni Evo habang nag-iihaw ng Barbeque
*KLOOOOOOOOG* *BROOOOOOOGG* (Tunog po yan ng kidlat ^____^V)
*SWISHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!* (ulan)
"OMG! Pasok na tayo!" sigaw ni Keisha. Ako natulala na lang habang malakas yung buhos ng ulan.
Y-yung inihanda ko. Yung pinagpaguran namin.. Napatingin ako sa buong rooftop at nakita ko yung cake na nababasa na ng ulan agad akong lumapit dito at tinakpan ko ito ng malaking tupperware.
T~~~T Napaiyak na lang ako habang tinatakpan ko yung cake.
KEISHA'S POV
BADTRIP! Bakit ngayon pa umulan?! Pshhh! Sayang yung pagod namin. Nakita ko si Frances na umiiyak habang tinatakpan yung ginawa niyang cake. I feel pity for her..
First time niya kasing nag effort sa isang taong hindi niya pa ganon kakilala.
O_______________O FUUU~ Nilalaganat si Frances! HALA!
Lumapit ako sa kanya at hinatak siya papunta sa loob pero nung papasok na kami biglang dumating si Neo na nakablind fold. Lahat kami nakatitig lang kung anong sunod na mangyayari.
"Hala! Anong nangyari dito?" biglang sabi ni Zeke
"Can't you state the obvious?" naiinis at naluluhang sabi ni Yani
"You can open your blind fold Neo besides nasira na lahat" sabi ni Evo
Binuksan naman ni Neo yung blind fold niya. Mukha pa siyang naiinis pero agad nawala iyon nung nakita niya yung binagyong rooftop..
BINABASA MO ANG
Sadist Prince meets Demure Princess ★(COMPLETED)★
Teen FictionNot all happily ever after... Exists.. but maybe, just maybe it will exist on their life, but how?