Jasmine's pov:
Habang naglalakad kami sa hallway ay samu't-saring bulongan ang naririnig ko.Pshhhh. Bulong pa ba ung ginagawa ng mga yan? Di nalang kasi magusap ng maayos hindi ung parang bubuyog sila dyan tsk.
Naglakad nalang kami at nakasalubong namin sila raze kasama ang mga kuya ko at iba pang kaibigan.
"Goodmorning girls" sabi nils in unison.
"Goodmorning din sainyo" sabi ng tatlo maliban sakin tsk.
"What section are you raze?" Tanong ko kay raze.
"Section hell,how bout you?"sabi ni raze.
"Section demon ako,kita nalang tayo mamaya sa canteen if break nyo na mauna na kami nila khate baka malate pa kami"sabi ko sakanila
"Okey take care baby"sabi ni kuya jax,kuya jake, at ni raze.
"Yeah,kayo rin let's go" sabi ko styaka lumakad papuntang building ko.
"Andito na ung room namin ni nikkie queen"sabi ni crystal sabay hinto sa nakabukas na pinto kung saan madaming chismosa na nakatingin pshh.
"Okei,kita nalang tayo later"sabi ko sakanilang dalawa at styaka lumakad kasabay si khate.
"Dito na rin room ko queen" sabi ni khate.
"Okei,mamaya nalang andun pa sa dulo ung room ko" sabi ko sakanya bago maglakad papuntang dulo ng building.
After 3 minutes walking*
Hayysssstt, bat ba kasi napakalayo ng room namin sa iba? Tsk.
Pagtapat ko sa pintuan ng room ko may nagtuturo na sa unahan kaya binuksan ko ang pinto at pumasok kaagad.
"Ummm,hi miss? What can i do for you?" Tanong ng lalaking guro sa unahan.
Sa tingin ko nasa mid 20 palang sya.
"Principal jayson,put me here he said that this is my room"i said to him.
And ung kaninang walang pakialam na mga lalaki kong classmates bigla kong naagaw ang attention nila.
"Shit pare bat may angel dito?"
"Par,sexy nito mukhang chicks!"
"Patay akala ko ba lalaki magiging bagong classmate natin?"
"Yari tayo kay king at prince nito"
Yan ung mga iba sa kanila na sinasabeh.
"(Gulp),a-are y-you s-sure about t-this m-miss? B-baka nagkamali k-kalang ng pinasukang room?"sabi ng teacher namin.
"Yeah,a hundred percent sure"sabi ko sabay pakita ng papel na binigay ni principal jayson.
"O-okei come in front miss and-" biglang naputol ang sasabihin ni sir ng may pumasok na 7 pa na lalaki.
"Haysstt mr.funtello lagi nalang bang grand entrance ang pasok nyo?!"galit na pasigaw ni sir kaya agad kong tinakpan ang tenga ko kasi parang nabingi ako pshhh.
Agad na napatingin saakin ang 7 lalaki na ito na nagtataka at biglang naging black ang aura nila.
Okei? This is the first time that i get shivers on my spine because of them?
"Tsk,who told you that you are aloud to enter this f*cking room?"sabi nung nasa gitna na tinawag na funtello daw.
"Tssss,i will be room in here wether you like it or not" i said in a cold tone.
Then tumalikod na ako sakanila at hinarap si sir na nakanganga pshh.
"What are you saying a while ago sir?" I said in a calm voice now.
Mukhang natauhan naman sya kaya bigla syang napatingin saakin.
"A-a-ahh plss i-intruduce yourself" sabi ni sir kaya dumeretso na ako sa gitna
Bago ako magsalita tinignan ko ung mga lalaki na nakatayo parin hanggang ngaun.
Agad naman silang naupo rin sa mga upuan nila.
"Jasmine Jade Valdez,18 years of excistant" sabi ko in a cold voice.
"Ah okey jasmine you may take your seat and btw i'm professor Ray"sabi ni sir ray.
Agad akong naghanap ng mauupuan and bad luck kasi sa gitna lang ang mering bakante at puro walang katabi kaya dun nalang ako umupo at nakinig sa lecture ni sir ray.
After 1 hour*
Tapos na magturo si sir ray.
"Okei,goodbye everybody see you tommorow" sabi sir bago lumabas.
Sunod namang pumasok ang mga iba pang teachers at naglesson.
After 4 hours*
Bigla namang nag bell kaya nag dismiss na kaagad si maam at lumabas.
Tumayo ako sa upuan ko at hindi ko na pinansin ang mga tingin nila sakin.
Habang inaayos ko ang mga gamit ko sa bag nagsilapitan naman silang lahat saakin
"What do you guys need"sabi ko sakanila habang nakatalikod ako
"Nothing i just want to inform you na hindi ka namin tanggap sa section na toh kahit kailan!"sabi sakin ng isa kong kaklase na diko kilala.
"At isa pa gagawin naming miserable ang buhay mo dito HAHAHAHA tara na!"sabi ng isa pa.
"Tsk as if i'm scared"sabi ko pero di naman nila narinig un kasi nakalabas na sila
"Your not scared?" Nagulat ako ng bahagya kasi may bumulong sa tenga ko.
Pagkaharap ko ung funtello ang nakita ko kasama ang iba ung kaninang 7.
"The hell you care?" Sabi ko sakanya bago ko kinuha ang bag ko.
At lumabas sa room na un pupunta akong cafeteria now.
Pagkabukas ko ng pinto ng cafeteria lahat sila ay napatingin sakin.
Pshh pati ung mga classmate ko napatingin din sa gawi ko.
Diko nalang sila pinansin styaka ako naglakad papunta sa gitna nandun kasi silang lahat na nakatingin sakin.
Agad namang tumayo si raze at inalalayan ako at ipinaghila ng upuan.
"Tsk,di nga ako baldado noh pshh." Sabi ko sakanya na tinawanan lang nya at nilang lahat pshhh.
Bahagya naman akong nag pout kasi naman ginawa akong baldado kainis
Di sinasadyang napatingin ako sa gawi ng mga kaklase ko na ngayon ay nakatingin ng deretso saaking mata.
Inirapan ko nalang sila bago binalingan ung mga baliw at may saltik kong kaibigan tsk.
"HAHAHA sge na sorry na pow treat nalang kita now and wag kang mag pout dyan mukha kang pato"sabi ni raze at tinap ang ulo ko bago dali daling umali sa harapan ko bago ko pa sya masapak pshh.
After 5 minutes*
Dumating na si raze dala ang mga order namin kaya nagsikain na kami kaagad.
"Ngapala musta first day mo hal?"tanong ni kuya jake sakin.
"Okei lang pero mas masarap dukutin ung mga mata ng classmate ko na pilit akong pinapaalis sa section nila"sabi ko sakanila.
"Haysstt kaya mo yan baby ikaw pa"sabi ni kuya jax sakin bago namin pinagpatuloy ang pagkain.
Habang kimakain kami ayyy.......
___________________________________
Hellooo guyysss HAHAAHA bitin ulit? Sorna HAHAHA okei okei tutuloy ko yarn bukas dont worry.
Lovelots guys and plss vote,follow and specially support me po thankieesss😘♥️
BINABASA MO ANG
ONLY GIRL IN SECTION DEMON
Random"Every human walks around with a certain kind of sadness. They may not wear it on their sleeves, but it's there if you look deep.Pain changes people, it makes them trust less, overthink more, and shut people out." - Jasmine Jade Valdez Start- Januar...