Jasmine's pov:
Ganon ang routine ko araw-araw,gigising ng maaga para magpractice ng archery kasama ang coach ko,tapos papasok ako sa klase pagkatapos ng training ko sa archery then kapag mapeh sub na pupunta na kami sa field at magtatraining ng volleyball tapos mag lalunch pagkatapos maglunch pupunta sa dance room at magpapractice kami ng sayaw namin tapos pagkatapos nun pupunta sa music room para mag practice ng kakantahin namin meron naman kasi kaming 2 hours vacant palagi pagkatapos ng lunch then papasok ulit sa klase at uwian na.
Haysttt next month na ang intramurals kaya mas nagiging busy na kami hindi na nga din masyadong nangungulit yung mga kaklase ko kasi busy din sila sa banda at team nila.
Buti nalang tlaga at sinabi saamin ni sir na ok lang daw kahit hindi kami pumasok ngayong sabado at umattend sa training namin para makapagpahinga naman daw kami.
Mas lalo kasi kaming magiging busy next week syempre malapit na ang intramurals and hindi naman namin hahayaan na manalo ang ibang school saamin.
Tinignan ko ang phone ko nang biglang tumunog ito.
2 unread message*
(Riel):ate gagala kami sama ka?
(Riel):hindi na kasi tayo nakakapagbonding kasi napaka busy na natin eh.
Si riel lang pala ang nag text agad ko naman syang nireplyan.
To riel: sge sama ako,saan ba magkikita-kita?
Tanong ko sakanya at maya-maya nag reply naman kaagad sya.
(Riel):yippieee hihi sa tapat nalang ng mall daw ate kitakits babye★.
Reply nya. Agad naman akong nagtungo sa cr para maligo at magbihis.
Sinuot ko yung binili kong terno na croptop and jogger. Color black yung croptop na may nakasulat na "mothafucka" and color black and white jogger. Nagtali naman ako ng buhok pony tail lang and nag lipgloss ako at sinuot ang sapatos kong nike.
Kinuha ko din ang mini backpack na binili ko dati tinatamad kasi akong mag shoulder bag tsk.
Nilagay ko sa loob ng mini backpack ko yung ibibigay ko sakanilang kwintas nakalimutan ko kasing ibigay nung nakaraan andami kasing nangyari.
Suot ko din yung earings ko na may tracker and isang extra necklace din na may tracker.
Pati yung gloves nilagay ko na din sa loob ng mini backpack ko,yung mga gloves naman nila raze nabigay ko na pati yung mga katana and baril nila manghang-mangha panga sila eh.
Pagkatapos ko lumabas na ako kaagad ng dorm ko at pumunta na sa tapat ng mall.
Pagdating ko doon nandito na pala din silang lahat kumpleto na.
"Oh andyan na pala si ate."tili na sabi ni riel bago tumakbo saakin at yumakap.
Muntik nang mawalan ako ng balance buti nalang tlaga at mabilis kong nacontrol.
"Tsk let's go"sabi ni blake
Pumasok naman kami kaagad at nasa gitna nila akong lahat,tss parang mga tanga lang? Kaya ko naman sarili ko pshh.
"San muna tayo pupunta?"tanong ni brent
"Cinema muna tayo pwede?"sabi ni joel
"Okei."sabi ni blake kaya nsglakad na kami papuntang cinema.
Di din namin pinapansin yung mga tingin nila at bulungan tsk.
Pagdating namin sa cinema naghanap naman kami kaagad ng magandang panoodin.
BINABASA MO ANG
ONLY GIRL IN SECTION DEMON
Losowe"Every human walks around with a certain kind of sadness. They may not wear it on their sleeves, but it's there if you look deep.Pain changes people, it makes them trust less, overthink more, and shut people out." - Jasmine Jade Valdez Start- Januar...