Jasmine's pov:
Nagising ako dahil may yumuyugyog saken.
"Ate tara na sa cafeteria andon na ung iba nating kaklase"sabi ni riel
Nag nod lang ako bago tumayo at naglakad na kami papuntang cafeteria.
After 10 minutes*
Nakarating na kami sa cafeteria at agad nagtungo kung na saan ang mga classmate ko.
"Oh andito na pla kau maupo na kau nakaorder na kami ng pagkain"sabi ni leo
Umupo na ako sa tabi ni blake at nagsimula na kaming kumain.
"Ngapala anong sasalihan nyong booth?"tanong ni marvin
"Ilan ba ang pwedeng salihan ba booth?"tanong ko
"Ummm kahit ilan basta kaya mong gawin lahat."sabi ni ethan
"Ah okei tignan nalang natin mamaya" sabi ko.
Kumain nalang kami ng tahimik.
Pagkatapos namin kumain pumunta na kami sa room.
Saktong pagpasok namin ay pumasok din ang isang istudyanteng lalaki?
"Umm pinapasabeh lang po ng adviser nyo na pede na daw po kau maghanap ng booth na sasalihan."sabi ng lalaki at agad ng umalis.
"Tara na anong booth ba sasalihan nyo?"tanong ni anthony
"Music club"sabi ni blake
Soo? Marunong palang kumanta toh? Di halata tsk.
"Arts club"sabi nung isang masungit na book worm
"Seym arts club"sabi din ng iba
"Music club"sabi din ng ibang natitira.
"Ikaw jas ano sasalihan mo?"tanong nila.
"Dunno tignan ko nalang mamaya"bored na sagot ko.
"Okeii tara na sa baba para makapag register na tau" sabi ni riel
"Wait may tanong ako? Lalaban ba tau sa mga club na sinalihan naten?"tanong ko
"Umm oo jas meron"sagot ni nathan
"Kailan lalaban?"tanong ko.
"Sa intramurals."sabi ni leo
"K."sabi ko at sumunod na sakanila.
After 10 minutes*
"Hey maghiwahiwalay na tau pumunta na kau sa club na sasalihan nyo."sabi ni blake at naglakad na papuntang club na sasalihan nya.
Sumunod naman ang ibang sasali sa music club.
Umalis na din ang iba at ako nalang natira haysstt tsk.
Naglakad lakad nalang ako sa harap ng mga booth at tinitignan kung gusto kong sumali.
May nahagip naman ang mata kong sigurado na hilig ko.
Ito ang...........
"Archery club"
"Dance club"
"Cooking club"
"Volleyball club"
"Music club"
"Cheerdance club"
Yan lang ang natipuhan kong salihan tsk.
Una akong nagparegister sa archery natanggap naman kaagad ako at sinabihan na sa susunod na linggo na ang ensayo para sa competition.
Sunod naman sa dance club,gaya ng una natanggap naman kaagad ako at sinabihan din kung kailan ang ensayo.
Sunod naman ang cooking club,natanggap din ako agad at sinabihan kung kailan ang susunod na meeting namin.
Sunod ang volleyball club natanggap din ako agad dahil sa matangkad ako pshhh sinabihan narin ako kung kailan ang ensayo.
Music club naman ang sunod kong pinuntahan kung nasaan sila blake at iba naming kaklase.
Pagpasok ko wala naman akong nakita na mga kaklase ko baka kanina pa sila tapos tsk.
Natanggap din ako kaagad sa music club dahil maganda ang bosses ko styaka sinabeh na din kung kailan ang ensayo.
And ang Huli ay ang cheerdance club,sa totoo nyan simula bata palang ako mahilig na ako sumayaw kumanta at kung ano ano pa.
Pagpasok ko sa club bahagya akong nagulat ng makita na sila jenny ang nagpapa register.
Nung nakita nya ko agad nya akong tinaasan ng kilay kaya napairap ako ng palihim tsk.
"Oh ano ginagawa mo dito bitch?"inis na tanong nya.
"Ano ba sa tingin mong ginagawa dito? Kakain?"pangbabara ko sakanya.
Namula naman sya kaagad at handa ng sumugod sakin ng pigilan sya ng mga kaibigan nya.
"Ooppsss sorry bawal kasi ang lampa dito kaya umalis kana"sabi nya.
"Tsk."sabi ko nalang at aalis na sana ng may biglang sumigaw.
"JENNY!! WTH!! SANDALI LANG AKO NAWALA AT ITO NA AGAD ANG GINAGAWA MO?! AT SINO KA PARA PAALISIN ANG MGA SUMASALI?! HA?!"sigaw ng isang matangkad na babae.
"Sorry manager eh kasi naman eh lampa sya kaya pinapalayas ko na."sagot ni jenny sabay tingin ng masama sakin.
Dukutin ko mata nito eh makita mo tsk.
"AT PANO MO NASABEH NA LAMPA SYA AGAD EH HINDI PA NAMAN TAYO NAG SISIMULA MAY AUDITION HAH?! IKAW TLAGA HAYYYYYYYSSTTTT!!"galit na sigaw ng babae.
"Umm sorry miss ah nag break lang ako sandali diko alam na ito na ang ginagawa nyan dito btw i'm mitch ang handler ng cheerdance club balak mo bang sumali miss?"biglang baling nito sakin.
"Yeah,gusto kong sumali." Sabi ko
"Whatt?!!! NO!! Hindi yan pwede dito isa syang SLUT at BITCH!!" Sigaw ni jenny.
"Watch your words jenny, umm sige miss ano name mo?"tanong nito saken.
"Jasmine jade"sabi ko.
"Okei jasmine paki sagutan lang ito para makapag register kana and btw next week na ang audition kaya need mong mag ready ng song and dance steps mo."sabi nya.
Nag nod lang ako bago sagutan ang binigay nyang papel.
Pagkatapos kong sagutan un ay binigay ko na kaagad kay mitch ang papel.
"Salamat jasmine"sabi nya at ngumiti.
Nag nod lang ako sakanya at agad naglakad papalabas ng club nila pero bago un nahagip ng mata ko si jenny na nanlilisik ang mata na nakatingin saakin habang pinapagalitan sya ni mitch.
Nginisian ko lang sya at agad umalis dun.
Dumeretso nalang ako sa dorm ko para magpahinga dahil sasabak na naman ako sa gera mamaya.
Alam ko na rin kung saan sila maglalaban at kung anong oras un.
Balita ko din madaming manonood mamaya at alam ko na rin na masyadong madumi maglaro ang kalaban nila kaya alam kong matatalo sila agad.
Agad akong umakyat sa kwarto ko at humiga sa kama.
This is going to be fun*
Sabi ko sa isip ko bago ako lamunin ng kadiliman.
And everything went black*
______________________________________
Hello everybadyyy!! HAHAHHA ito na ang new UD ko sana magustuhan nyo pow🥺🥺
And ngapala sasabihin ko lang na mas magiging slow update na si ako HUHU kailangan ko nang mag focus lalo sa studies ko😭😔✊
So keep safe po sainyo and lovelots😘
- Avril_1812
BINABASA MO ANG
ONLY GIRL IN SECTION DEMON
Разное"Every human walks around with a certain kind of sadness. They may not wear it on their sleeves, but it's there if you look deep.Pain changes people, it makes them trust less, overthink more, and shut people out." - Jasmine Jade Valdez Start- Januar...