Part 58

575 13 20
                                    

Jasmine's pov:

Nagising ako dahil sa alarm clock ko,agad naman akong bumangon at ginawa ang morning routine ko.

Pagkatapos naligo na din ako at sinuot ang uniform namin,para kakain nalang ako masyadong hassle kung aakyat ulit ako.

Kinuha ko na din ang bag ko at agad na bumaba sa baba.

Pagkababa ko nakaready na din pala sila at may pagkain na naka ready.

"Tara guys kain na tayo."sabi ni nikkie.

Sumunod na kami agad sakanya papuntang kusina.

Mabilis lang kaming kumain para hindi kami ma late.

Pagkatapos naming kumain umalis na kami kaagad,nagkanya-kanyang puntahan na din kami sa mga sections namin.

Pagpasok ko sa room agad naman silang napatingin saakin,nandito na din pala si blake.

"Goodmorning jas."sabay-sabay sa sabi nila.

"Morning."sagot ko sakanila.

Agad akong pumunta sa pwesto ko at umupo.

"Uhm a-ate may balita kasi akong narinig kahapon,totoo ba na magpapakasal kayo nung raze na yun? Pagka graduate natin?"biglang tanong ni riel.

Saktong umiinom ako ng tubig ng tinanong nya iyan kaya muntik ko na maibuga ang tubig kay chris.

Narinig ko naman ang impit nilang pagtawa dahil muntik ko na talgang maibuga kay chris.

"W-what?"tanong ko ulit.

"Oo nga jas totoo ba yon? Magpapakasal kayong dalawa?"tanong ni mark.

Naalala ko na sinabi pala ni raze na ikakasal kami pagka graduate namin,napapikit naman ako ng mariin dahil kahit kailan pahamak talga ang mga trip ni raze.

Bumuntong hininga nalang ako sakanila na inaantay ang sagot ko.

"Hmm totoo yun."simpleng sagot ko.

Ano pang magagawa ko? Nakagawa na ng problema si raze eh edi sakyan nalang din tss.

Narinig ko namang nagsinghapan sila sa sagot ko.

Magsasalita na sana sila kaso pumasok na ang teacher namin.

"Goodmorning class,let's discuss our lesson for the day."sabi ni maam.

Nagsiayos na kami ng upo at nakinig na sa disscusion ni maam.

After 4 hours*

Nag bell na ibig sabihin ay lunch break na namin,inayos ko na ang gamit ko at aalis na sana kaso merong humila saakin.

"Mauna na kayo sa cafeteria,susunod ako."cold na sabi ni blake.

Si blake ang humila saakin,nagpupumiglas naman ako kaso mas hinigpitan pa nya ang hawak sa kamay ko.

"Sge king."sabay sabay na sabi nila at dali-daling lumabas sa room.

"Ano ba?!"inis na sabi ko sakanya sabay hablot ng kamay ko.

"Totoo ba yung narinig ko kahapon sa cafeteria?na magpapakasal kayo ni raze pagka graduate natin? Yun ba ang dahilan kung bakit pilit mong makipaghiwalay sakin?! Huh?! Sabihin mo!"medyo tumaas na ang bosses nya kaya napapikit ako.

Wala pang nagtataas ng bosses saakin dahil ginagalang nila ako.

"Diba dapat ako ang magtanong nyan sayo blake? Kailan mo balak sabihin saakin na fiance mo yung babae na taga heaven university na si jennifer?
Diba sinabi mo sakin cool off tayo,pero wala akong sinabi na break na tayo,binawi ko naman agad ang sinabi ko sayo diba? Pumayag ka naman na cool off muna tayo kaya hindi ibig sabihin nun ay break na tayo! Tapos malaman laman ko na fiance mo pala yung jennifer na yun?! Kaya pala ang bilis mong pumayag na cool off tayo dahil noon palang nagsisinungaling kana saakin na mahal mo ako!!"hindi kona napigilang sumabog sa galit,naiinis ako sakanya at sa sarili ko.

ONLY GIRL IN SECTION DEMONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon