Part 51

720 21 2
                                    

Jasmine's pov:

   Maaga ako nagising ngayon kaya napagisipan kong maglakad-lakad.

Sinuot ko lang ang Summer white see through lace chiffon ko para hindi ako masyadong lamigin,5:00 palang kasi ng umaga.

Agad naman akong lumabas at pumunta sa may beach.

Pagkadating ko umupo ako sa may upuan malapit lang sa beach at tinitigan ang langit na may madaming stars.

Napalingon naman ako agad sa tabi ko ng msy narinig akong sunod sunod na click na parang camera.

Pagtingin ko si luke lang naman pala na kinukuhaan ng stolen shots.

"Ah hehehe sorry,ang ganda mo kasi tignan nung nakatingin ka sa langit kaya kinuhaan na kita hehe."kamot batok na sabi ni luke.

"Ok lang."sabi ko.

Umupo naman sya agad sa tabi ng upuan ko.

"Bakit ang aga mo nagising?"tanong nya.

"Wala,may iniisip lang ako,eh ikaw? Bakit gising kana ng ganitong oras?"tanong ko.

"Ah hindi kasi ako makatulog na kaya napagisipan ko nalang na kumuha ng mga pictures."sabi nya.

Napatango-tango nalang ako sa sinabi nya.

"Uhm jas,meron kasi akong ginagawang art ngayon kaya kumuha ako ng pic mo para naman magaya ko,uhm b-baka pwedeng kuhaan pa kita? K-kung pwede lang naman."nahihiyang sabi nya.

Napahagikgik naman ako ng mahina dahil pulang pula ang mukha nya habang sinasabi iyon.

"Oo ba,maganda naman na ang view ngayon kasi palitaw na ang araw."sabi ko.

"T-tlaga? Yes!!"sabi nya.

Tumango lang ako sakanya at tumayo na.

"Saan ako pepwesto?"tanong ko.

"Ah dito oh,tapos mag post kalang ng kahit ano."sabi nya.

Tumango lang ako tsaka pumunta sa gitna ng beach,nasa likudan ko ang palitaw na araw pati na din ang dagat.

Nagpost lang ako ng mga naka side view,at kung ano ano pa yung tipong parang hindi ko alam na kinukuhaan ako.

"Lapit kapa ng konti luke,tapos hawakan mo ang kamay ko at picturan mo na kunwari may kahawak ako ng lalaki habang naka side view."sabi ko.

Tumango naman sya at nagsimula nang picturan ako.

"Jas pwedeng mag picture tayong dalawa? Habang hindi pa masyadong nalitaw ang araw."sabi nya.

Tumango lang ako kaya nilagay nya sa pwesto nya kanina ang camera at pinindot ang timer tsaka sya tumakbo papunta saakin.

Unang post namin ay naka akbay sya saakin habang ako nakahawak sa may dibdib nya banda.

Sunod naman yung magkaharap kami at nakatitig sa mga mata namin pareho.

Tapos yung sunod naman is nakayakap sya saakin sa likod.

Then yung kunyaring naglalakad kami sa beach habang magka holding hands.

And last yung magkayakap kami pareho sa isa't isa.

Pagkatapos naming mag picture-picture umupo na ulit kami sa pwesto namin.

Hindi namin napansin na 7:00 na pala ng umaga,masyado kaming nawili kakapicture naming dalawa.

"Gusto mo ba makita mga pics mo?"tanong ni luke sakin.

Tumango lang ako sakanya kaya lumapit sya saakin at pinakita ang mga pictures ko na nasa camera nya.

ONLY GIRL IN SECTION DEMONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon