Part 77

621 26 8
                                    

Jasmine's pov:

Narinig kong tumikhim si jasper sa mic na parang may nakabara sa lalamunan nya.

I can't believe na sya ang master mind ng lahat ng ito.

Tinignan ko pa ngalang sa mata bakas agad ang bahagyang takot eh pano pa kaya kapag nagumpisa nako? Tsk.

Ngumisi ako at ininom ang wine na nasa harapan ko.

"O-ok once again enjoy the party."Rinig kong sabi ni jasper.

Tumingin ako sa stage ulit at nakita kong pababa na sila jasper kasama sila blake at jenny papunta sa reserved seats nila.

"Ok so everyone listen! We will play a party music first then kapag natapos na un get your partners and dance gracefully at the center ok? So be ready."sabi ng mc

Agad namang tumugtog ang party music,yung parang mga music sa bar na pinupuntahan namin ganun.

Sumayaw naman ang mga istudyante,wild yung iba tsk.

Wala ni isang tumayo saamin dahil hindi kami nandito para magparty.

"Boys,kuha nyo naman kami pagkain oh please?"puppy eyes na sabi ni ashley.

"Aishh sge tara boys."sabi ni justin

Lahat naman ng boys umalis para kuhaan kami ng pagkain,kaming mga girls nalang ang natira.

"Wait for my signal,nakapasok naba sila?"tanong ko.

"Yes and nakaready na din."sabi ni nikkie.

"Dala ko na ang mga remote,once na nagbigay ako ng signal dalhin nyo lahat ng mga istudyante sa safe na kwarto,ihiwalay nyo ang section demon."sabi ko.

"Paano kapag nagtanong sila queen? Lalo na ang section mo at ang boys?"tanong ni crystal.

"Don't say anything,sabihin mo nalang na ako ang magpapaliwanag kapag tapos na."sagot ko sakanila.

"Patulungin nyo ang mga boys na bantayan ang mga istudyante,wag nyong hahayaan na sumama sila saatin at iwanan ang mga yon at kung magtanong man sila alam nyo na ang sasabihin nyo."sabi ko.

Tumango lang sila saakin at umayos na kami ng upo.

Yung remote na pinaguusapan namin kanina ay para yun dito sa buong school.

Once na pinindot ko yun,automatic na magsasara lahat ng mga pintuan dito na palabas at mga daanan na posible nilang puntahan sa loob ng school.

Parang maiistuck kami dito sa loob ng school hanggat hindi natatapos ang labanan.

Muli kong kinuyom ang mga kamao ko ng maisip ko na naman ang nalaman ko tungkol sa pagkamatay ni mama.

Si jasper at ang buong pamilya nya ang walang awang pumatay sa mama ko at sinubukan din akong patayin noon.

Ininom ko ang natitirang wine sa baso ko para pakalmahin ang sistema ko.

"Wine pls."sabi ko dun sa isang cater na dumaan.

Agad naman nya akong sinalinan ulit sa baso ko at nag bow bago umalis.

Maya maya lang ay nakita kona ang mga dalang pagkain ng mga boys para saamin.

"Here."sabi ni raze sabay lapag ng pagkain sa harap ko.

Kinuha ko naman ito at kumain na,konti lang naman ang kinuha ni raze kaya ok lang na ubusin ko toh.

Di pwedeng masyadong madami ang kainin namin dahil hindi kami makakagalaw.

Cheese mc,fried chicken,pizza,and lazaña lang ang kinuha ni raze saakin.

ONLY GIRL IN SECTION DEMONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon