Jasmine's pov:
Andito na kami ngayon sa dorm nila at nakita ko na sobrang kalat dito kaya inutos ko nalang na umupo silang lahat sa sofa para makapagligpit na muna ako.
Tatawagan ko nalang muna sila nikkie para sabihin na baka late na ako makauwe mamaya or baka hindi na rin ako makauwe wala namang pasok bukas dahil nag announce ang adviser namin kanina na walang pasok.
Calling nikkie*/
(Hello?queen?asan ka?)tanong ni nikkie.
(Di ako makakauwe ngayon nikkie kaya wag nyo na akong hintayin)sabi ko.
(Huh? Ah sge pero asan ka nga? Kulit kasi si crystal at khate tanong ng tanong bwesit!)sabi ni nikkie.
(Andito ako sa dorm ng mga kaklase ko,napaaway lang kami kanina pero okay lang ako)sabi ko.
(Sge,sge ingat ka queen goodnight)sabi ni nikkie.
Pinatay ko na kaagad ang tawag at agad akong pumunta sa kanila.
"Asan ang first aid kit nyo dito?"tanong ko.
"Andoon sa shelf jas."sabi ni luke
Agad ko naman kinuha un at umupo sa tabi nila at isa isa silang ginamot.
Aray ko jusme!!
O-ouch!
Dahan dahan naman j-jas!
Anshakitt!!!
Puro daing sila tsk kanina naman hindi sila ganyan ah haystt.
At ang huli kong gagamutin ay si.....
Blake..O-ouch!
Mahinang daing nya tsk. Maya maya ay natapos ko na rin silang lahat gamutin kaya naman niligpit ko na ang pinag gamitan.
Puro mga naka ngiwi sila ngayon dahil sa hapdi siguro tsk.
"A-ate ikaw bat hindi mo ginamot ang sugat mo?"tanong ni riel
"Okei lang ako hindi naman masakit."sabi ko.
"P-pero nakita ko kanina na hinampas ka ng baseball bat kanina ate."nag aalalang sabi nya.
"Hindi naman masakit eh yaan mo na."sabi ko sakanya.
"Kayong lahat humiga kayo at magpahinga muna magliligpit lang ako dito at magluluto na rin ng pagkain nyo."sabi ko.
Tumango silang lahat at dahan dahang nagtungo sa kwarto nila.
Nagsimula na akong maglinis dinampot ko muna lahat ng basura na makikita ko bago ko inusog ung mga gamit.
Ng mausog ko na lahat ay nagsimula na akong mag walis ng buong dorm nila nag agiw na din ako kasi ang dami ng mga sapot ng gagamba.
After 30 minutes*
Hoooo!! Kakapagod tsk.
Sunod naman na ginawa ko ay nag mop ako ng buong dorm nila pinunasan ko na rin ung mga shelf at iba pang lagayan dahil ang aalikabok na.
After 30 minutes*
Kakatapos ko lang mag punas kaya binalik ko na ang mga gamit sa dati nilang pwesto.
Pagkatapos kong ibalik lahat kinuha ko naman ang vacuum cleaner nila at nilinis ang dumi sa mga karpet nila.
After 30 minutes*
BINABASA MO ANG
ONLY GIRL IN SECTION DEMON
De Todo"Every human walks around with a certain kind of sadness. They may not wear it on their sleeves, but it's there if you look deep.Pain changes people, it makes them trust less, overthink more, and shut people out." - Jasmine Jade Valdez Start- Januar...