Jasmine's pov:
Bago pa maiputok ni jasper ang baril na hawak nya na nakatutok kay blake at tita blaire na magkayakap.
Agad kong hinarang den ang sarili ko sa mag-ina,naka back hug ako kay blake.
Sakto den na pinaputok iyon ni jasper kaya saakin tumama,alam kong tuloy tuloy nya yun ipuputok kaya nga agad kong hinarang ang katawan ko.
Rinig ko ang limang sunod sunod na putok ng baril.
Ramdam ko ang bawat pagbaon ng bala sa likudan ko kaya napapikit ako ng mariin.
Ramdam kong nagulat silang lahat lalo na si blake dahil ramdam ko ang paninigas nya dahil naka back hug ako sakanya.
Kinalas ni blake ang pagkakayakap saakin at ramdam ko ang titig nya.
Minulat ko ang mga mata ko para makita sya,gulat parin ang nasa mukha nya,nilang lahat.
Napasuka ako ng dugo dahil siguro sa tama ng baril saakin.
Nanghihina ang katawan ko,hindi dahil lang sa tama ng bala.
Pati na den dahil pagod ako.
Unti unti akong napahiga sa sahig pero bago yun sinalo na ako agad ni blake.
"M-m-min-ne-e p-pllsss d-d-don't l-leave m-me."agad na sabi nya pagkasalo nya saken.
Sumisikip ang dibdib ko,nagsisimula na akong kapusin ng hininga.
Huminga ako ng malalim,hindi alintana ang nalasahan kong dugo.
Dahan dahan ko inangat ang kamay ko at inabot ang mukha nya.
Muli akong napapikit ng mariin dahil mukhang nabatak ang likod ko ng abutin ko ang mukha nya.
Minulat ko na ito ulit ng hawakan nya ang kamay ko na nasa pisnge nya.
"R-rememb-ber a-a-always t-that i-i love y-you m-mine,your my one and only l-love of my life t-till death,p-promise me that you will take a good care to yourself a-also to your mom ok?."nahihirapan kong banggit.
Nakita kong nagsisimula na syang umiyak,ewan ko ba sa lalaking toh ang siga siga tas umiiyak pag dating saken.
Malamang mahal ako eh MWEHEHE.
mamamatay nako lahat lahat yun pa den iniisip ko? Haayysttt.
"P-please,don't let your anger always win towards you,respect others and especially your parents and grandpa."dagdag ko pa.
"M-mom,thankyou because atleast i know your alive and can be with us,but i guess not to be with me,i love you mom."sabi ko kay mama.
Nakita ko naman na umiiyak na sya habang umiiling.
Ramdam ko ang pagkapos ng hininga ko.
"S-section d-demon,plss behave,wag na kayong makipagbasag ulo and wag nyo den hahayaan na mabangasan kayo."sabi ko sa section demon.
Parang tanga naman silang tumango tango saakin habang umiiyak.
"A-and to my best friends,thankyou for taking care of me and for having a long patience on me,i love you guys so much,y-you are all my sisters and brothers."sabi ko naman sa mga kaibigan ko.
Mas lalong sumisikip ang dibdib ko at alam kong anumang oras ay pipikit na ako.
"I-i l-l-love y-y-you."nahihirapan at huli kong sabi kay blake.
Ramdam ko na bibigay na ako kaya isang matamis na ngiti ang binigay ko sakanila na kailan man ay hindi nila nakita mula saakin.
And everything went black*
Blake's pov:
"NOOOOOO!!!!!"malakas na sigaw ko
Wala akong pakealam sa ibang tao kung mabingi sila or kung ano man
A-ang m-mahal k-k-ko,hindi ko na nan nagawang protektahan.
"S-she d-do i-i-it a-again,why i can't protect her? Why?!!"sabi ko.
Wala ko ibang nagawa kung hindi ang umiyak at humagulgol at yakapin ang katawan nya.
"HAHAHAHAHAHA!!! nararapat lang yan sa kagaya nya."isang malakas na tawa ang nagpausbong sa galit ko.
Kahit ngayon lang,ngayon kolang ilalabas ang galit ko.
Kinuha ko ang baril sa gilid ng reyna ko at ipuputok na sana sakanya ng may nauna nang bumaril sakanya.
Liningon ko yun at may nakita akong di pamilyar na lalaki na may edad na.
Lumapit saamin ang lalaki,at napatingin sa mama ni jasmine.
Kita ang gulat sa mukha nya pero agad nyang binawi at yinakap ito ng mahigpit.
"Honey,totoo ba ito? Ikaw ba iyan?"sabi ng lalaki kay tita juliette
Honey?asawa ba iyan ni tita? Daddy ni jasmine ito?
Humagulgol lang si tita habang yakap yakap si tito.
"H-honey a-ang a-a-anak naten!"iyak ni tita.
"What?! Anong nangyari?!"agad na tanong ni tito
Hindi sumagot si tita bagkus tinignan nya si jasmine na nasa kamay ko.
Sinundan ni tito ang tinitignan ni tita at gulat ang rumehistro sa mukha nya,halata din na namutla sya bigla.
"No! My baby!!"sigaw nito at tumakbo papunta saamin.
Kinuha nya kaagad saakin ito at tinignan.
"No! Let's go,let's bring him to the hospital hurry!!"sabi ni tito.
Nagsikilos naman kaming lahat at inalalayan sila.
Inisang tingin ko si jasper at pansin ko na buhay pa ito.
Mabuti yun dahil ako ang papatay sakanya.
Sinenyasan ko sila leo na kunin si jasper at dalhin sa hideout.
Papahirapan ko muna sya gaya ng ginawa nya sa reyna ko.
Inalis ko na ang tingin sakanila,sila leo na muna ang bahala sakanya.
Finocus ko nalang ang sarili ko kayla tito na nagmamadali para makapunta sa hospital.
Nakasakay na sila sa sasakyan nila at ang dami palang dalang bodygurads ni tito.
Sumakay na den kami ng section Demon sa mga sasakyan namin at pinaharurot na sa hospital.
Nauna saamin sila tito,at sobrang bilis nya magpatakbo.
Nanginginig ako at nanghihina pero kailangan kong magpakatatag.
Mabilis lang den kami nakarating dito sa hospital,nakita namin na ipapasok na si jasmine sa emergency room.
Private hospital ito na medyo malapit lang sa school,sa tingin ko sakanila jasmine ito.
Napaupo nalang ako sa sahig at hinilamos ang kamay sa mukha ko.
Hindi ko kakayanin kung mawawala sya saakin.
Mahal kita jasmine,sobra.
Please lumaban ka,madami kaming naghihintay sayo dito.
Lumaban ka pakiusap mahal ko.
______________________________________
Hello guyss! Last chapter nalang tommorow so abangan nyo ah🥰
Thankyou sa mga nag support sa story ko na ito.
Iloveyou all and stay safe😘💞
- Avril_1812
BINABASA MO ANG
ONLY GIRL IN SECTION DEMON
Random"Every human walks around with a certain kind of sadness. They may not wear it on their sleeves, but it's there if you look deep.Pain changes people, it makes them trust less, overthink more, and shut people out." - Jasmine Jade Valdez Start- Januar...