Part 41

810 23 4
                                    

Jasmine's pov:

Nagising ulit ako dahil sa alarm clock ko kaya agad kong ginawa ang morning routine's ko.

Nagsuot lang ulit ako ng black V neck t-shirt at white short at pinares ko ang sapatos ko na nike zoom dito.

Nag pusod lang ako ng buhok at naglagay ng lip gloss styaka bumaba sa baba.

Naabutan ko naman na nagaayos sila khate sa baba kaya pumunta na ako kaagad sa pwesto nila.

"Oh jas goodmorning."bati nila saakin.

Tumango lang ako sakanila at umupo na sa upuan ko at sinimulang kumain.

Maya-maya lang ay agad kaming natapos kaya lumabas na kami sa dorm.

"Balita ko tennis muna ang lalaban sunod ang basketball lalaban tapos sunod ang volleyball at panghuli ang archery."sabi ni nicole.

"Sge punta muna kayo sa kanya-kanya nyong room magkita-kita nalang tayo sa court mamaya."sabi ko sakanila.

Tumango lang sila saakin at umalis na ako para pumunta sa classroom ko.

Pagpasok ko nakapang jersey na ang mga kasali pati sila blake at nagaayos na din sila.

Binaba ko naman ang bag ko styaka nilapitan si leo na hirap sa pagsintas ng sapatos.

"Akin na nga tsk."sabi ko sakanya.

Huli na nung umangal sya dahil naka luhod na ako sa harapan nya at sinisintas ang sapatos nya.

"U-uhm s-salamat."sabi nito,habang namumula ang tenga?

Diko nalang iyon pinansin at nilapitan pa ang iba.

Pumunta naman ako kay kevin na hindi mapunasan ang likod nya ng maayos.

Hinablot ko sakanya ang towel nya styaka pinunasan ang likod nya,alam kong nagulat sya don dahil ramdam ko ang paninigas nya sa kinatatayuan nya.

"Ayan tapos na,handa na kayo."sabi ko sakanila.

Uupo na sana ako ng bigla nalang akong hinila ni blake at parang bata na ngumuso sa harapan ko.

"Bat ako hindi mo ba pupunasan pawis ko?"sabi nito.

"Tss kaya mo na yan."sabi ko sakanya at uupo na sana nang bigla na naman nya akong hilahin pero this time hinila nya ako paupo sa lap nya na ikinagulat ko.

"Ano ba?!"inis na sabi ko sakanya at nagpumiglas pero mas hinigpitan lang nya ang kapit saakin.

"Di kita bibitawan hanggat hindi ka pumapayag na punasan ako."sabi nito saakin.

"Oo na,akin nanga."inis na sabi ko sakanya.

Parang nanalo naman sa loto ang mukha nya tss.

Pinunasan ko na kaagad ang likod nya at nilagay ang towel sa likod nya.

Bigla namang may pumasok na isang lalaki dito.

"Uhm,mag iistart na daw po ang basketball competition."sabi nito at umalis.

Kaagad naman kaming bumaba at talagang nasa gitnang unahan nila ako.

Pagpasok namin ng court kanya-kanyang tilian naman ng mga kababaihan dito tss.

At sila kent pala ang makakalaban nilang team.

Nakita ko naman sila kuya na nandoon na sa bleachers para sa mga players kaya humiwalay na ako sakanila para pumunta sakanila khate.

Hindi pa man ako nakakaalis bigla nalang may nanghila saakin papunta sa bleachers ng team namin.

"Ano na naman ba?"tanong ko sakanya.

ONLY GIRL IN SECTION DEMONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon