Part 69

569 11 3
                                    

Jasmine's pov:

Nagising ako dahil sa sinag ng araw na tumatama sa mukha ko.

Hindi ako masyadong nakatulog dahil nga iniisip ko ang kalagayan ni lyka.

Agad akong bumangon at ginawa ang morning routines ko.

Naligo at nagbihis na din ako medyo nahihilo lang ako dahil nga hindi ako nakatulog ng maayos.

Agad akong bumaba para makakain na,nagugutom na kasi ako.

Pagkababa ko saktong nakaluto na sila at nakahain.

Umupo na din ako katulad nila,mamayang uwian ko nalang sasabihin sakanila yung tungkol kay lyka.

Mabilis lang kaming natapos,agad kaming lumabas ng dorm at nagpaalam sa isa't isa.

Naghiwa-hiwalay din kami agad at pumunta sa kanya-kanya naming room.

Pagpasok ko una kong hinanap si blake,kaso hindi ko sya mahagilap dito kaya nangunot ang noo ko.

"Uhm jas,pinatawag kasi sya ng lolo nya kaya wala sya dito."sabi ni neithan

"Ah ok."sabi ko nalang

Dumeretso na ako sa upuan ko agad katabi si riel.

"Kamusta ka ate?"tanong ni riel

"I'm fine."sagot ko.

Agad na akong umupo sa upuan ko pagkasagot ko sakanya,hindi naman sya nangulit ulit.

Ilang sandali lang ay pumasok ang adviser namin na lalaki dito sa room na parang natataranta.

"U-uhm guys,wala munang magtuturo ngayong teachers may problema kasi kaya kailangan naming ayusin."sabi nya na natataranta pa din.

"Anong problema?"tanong ni leo

"A-ahh malalaman nyo rin ito pero sa ngayon wala munang pwedeng lumabas ng room na ito ganun din sa ibang section hanggang sa maglunch."sabi ni prof.

"Kailangan ko nang umalis,sundin ang sinabi ko naintindihan? Mauuna na ako."sabi ni prof sabay alis.

Pansin ko lang ang weird nya,pati na din yung ibang teachers na nakasalubong ko kanina lahat sila natataranta.

Nagingay naman na ulit ang mga kaklase ko,sanay nako dun tsk.

Kinuha ko nalang ang phone ko at tinignan muna ang oras.

9:00 na pala at wala kang maririnig na ingay sa hallway maliban lang sa mga classrooms.

Naisip kong mag music and magbasa nalang ng libro.

Pinatugtog ko nalang ang kantang "Driver's license by Olivia Rodrigo"

Kumuha nalang ako ng libro na binabasa ko,The Propecy ang title nya.

Hindi naman nagtagal biglang nag ring ang cp ko kaya napatingin ako sa tumatawag.

Nangunot ang noo ko ng makitang si khate ang tumatawag.

Binalik ko muna sa bag ko ang libro ko at tinanggal ang headset bago sagutin ang tawag.

Khate's calling*

"Why?"agad na tanong ko.

"Q-queen plss be calm"sabi ni khate na nanginginig ang bosses.

"What?"inis na tanong ko

"Y-your brothers are missing."sabi nya.

"WHAT THE FUCK?!! ARE YOU JOKING ME?!!"sabi ko sakanya.

ONLY GIRL IN SECTION DEMONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon