Part 33

884 23 4
                                    

Jasmine's pov:

Maaga ako nagising ngayong araw dahil meron pa akong practice ng archery,and i think 3-4 weeks nalang bago mag intramurals kaya kailangan ko mag focus para naman hindi masira ang pangalan ng school namin tsk.

Ginawa ko na kaagad ang morning routine's ko at nagbaon ng extra shirts gagabihin na kasi ako makakauwe mamaya.

Pagkatapos kong magayos bumaba na ako sa baba at nagluto lang ng mga ham,egg and hotdog nag toast din ako ng bread para sa almusal nila.

Pagkatapos kong magluto umalis na kaagad ako sa dorm at pumunta sa training room.

Pagpasok ko sa training room nandoon na din ang coach ko and iba pang archers.

Binaba ko na ang bag ko at pumunta sa pwesto ng coach ko.

"Ok,jasmine ngayon naman subukan mong patamaan lahat ng mga target at kailangang sa mismong gitna 7 meters away yan sayo,goodluck."sabi ni coach.

Kinuha ko naman ang pana doon pati na ang palaso at pinwesto ang sarili ko.

Huminga ako ng malalim bago binitawan lahat ng palaso sa target ko,at sa mismong gitna ito tumama lahat.

"Very good jasmine keep it up. And btw 10 meters away ang first competition mo,15 meters away ang second compition mo kapag nakapasa ka sa first competition and last the final round 25 meters away yun,kaya sana manalo ka and magpractice ng magpractice para manalo tayo."sabi ng coach ko.

"Okei and i will do my very best for our school reputation."sabi ko

Ngumiti sya saakin pati na din ang iba pang archers dito sa training room.

Napapitlag kami sa gulat ng biglang nag ring na ang bell ibig sabihin ay pasukan na kaya kinuha ko na ang bag ko at tumakbo papuntang room ko.

Pagkadating ko sa room hingal na hingal ako at buti naman wala pang teachers whooo.

"Oh goodmorning jas,bkit parang hinabol ka ata ng kabayo?"tanong ni MJ.

Nagtawanan naman yung iba kasi basang basa ako ng pawis sa mukha,inirapan ko nalang sila at umupo sa pwesto ko.

Sakto namang pumasok si sir na kasama ang principal?!

"Goodmorning class meron lang daw mahalagang sasabihin ang principal natin sainyo."sabi ni sir.

"Hindi na ako magpapaligoy-ligoy pa,gusto ko ikaw jasmine ang ipangbato sa modelling competition natin sa intramurals."ngising sabi ni principal jayson.

"Bkit ako?! pinagloloko mo ba ko hah? Bakit hindi yung si jenny ang isalang nyo ulit?"tanong ko.

"Dahil mas maganda ka at mas matalino kesa sakanya at isa pa masyado nang laos ang ganda ni jenny sa mga modelling competition dito kaya ikaw ang napili kong rumampa at i pangbato ng school natin."sabi nya.

"Hindi ako papayag."bored na sabi ko.

"Well no choice ka kung hindi sumali dahil naka register na ang pangalan mo sa competition and bawal na daw yun baguhin sabi ng handler dun and beside tuwing lunch break and uwian lang naman ang practice nyo starting now kaya no choice ka."sabi nito.

Grrrrr nanggigigil ako dito sa principal namin na lolo ni blake pshh.

"Fine saan ang practice."pagsuko ko as if i have a choice?!!

"Great mamaya sa covered court."malaking ngiting sabi nya.

"Tss,k."sabi ko at inirapan sya.

"Okei thankyou for the time."sabi ni principal jayson bago lumayas at pumuntang mars tsk.

ONLY GIRL IN SECTION DEMONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon