Part 29

1K 26 6
                                    

Jasmine's pov:

        Lunes na ngayon,maaga ako nagising kaya magluluto nalang muna ako.

Ginawa ko muna ang morning routine ko bago bumaba para magluto.

Pagkababa ko humanap na kaagad ako ng lulutuin ngayong umaga.

Naisipan kong omelet nalang ang lutuin at fried rice para ngayon sa almusal namin.

Pagkatapos kong magluto kumain kaagad ako at naghanda ng pagkain din nila.

Umakyat na ako kaagad sa kwarto ko para magbihis maaga kasi ang pasok ngayon at naisipan kong ipraktis din ang sayaw ko sa room namin habang walang tao.

Agad akong lumabas ng dorm at tinahak ang daan papunta sa room namin.

Pagkadating ko ni lock ko ulit ang pinto at binaba ang bag ko at nilabas ang cp ko at pinatugtog ang sasayawin ko sa cheerdance.

"Party in the USA by Miley Cyrus"

Nagsimula na akong sumayaw ng mga steps na pinraktis ko nung nakaraan.

After 5 minutes*

Natapos ko nang i praktis ng perfect ang sasayawin ko.

Sakto namang nag ring ang bell na ibig sabihin ay pasukan na kaya dali dali kong binuksan ang pinto at pumwesto na sa upuan ko.

Pagkapasok ng mga classmates ko ay sakto din na pumasok si sir.

"Goodmorning everyone"sabi ni sir.

"Goodmorning sir."sabi namin.

"Okei ang ididiscuss ko ngayon ay tungkol sa mga activities na magaganap sa intramurals,at syempre kailangan na kasama kayo dun."sabi ni sir.

"Meron tayong iba't-ibang sports na laban sa intramurals na ang kalaban nyo ay taga ibang school,at alam kong kayo blake ang lalaban tama ba?"tanong ni sir kay blake?

"Yeah."bored na sabi nito kay sir sabay baling ng tingin saakin kaya napaiwas ako ng tingin sakanya.

"Okei galingan nyo dun ah at isa pa miss valdez balita ko kasali ka daw sa archery at volleyball club tama ba ako?"tanong ni sir.

Tumango ako sakanya para naman malaman nya na kasali ako dun.

"Okei miss valdez kayo ang lalaban sa intramurals kaya galingan nyo dun okei?"sabi nya.

"Opo."sabay sabay naming sabi.

"At kapag nanalo kayo may plus grades kayo saakin sa lahat ng subjects nyo."sabi ni sir kaya naghiyawan na ang mga ulupong.

"Yahoo!"

"Yess,Yess,Yow!"

"Hoooo."

Samu't-saring tili nila haystt tsk.

Nag bell na kaya nagpaalam na si sir at umalis na pero nagsabeh sya ng half day lang daw ngayong kaya 1:1 muna walang palitan ng teachers.

May pumasok namang isang babae at pumunta sa harapan namin.

"Amm miss valdez pinapapunta na po kayo ni ate mitch po sa court mag iistart na daw po ang audition po."magalang na sabi nito saakin.

Tumango lang ako sakanya at kinuha ang bag ko bago sumunod sakanya.

Biglang may humawak sa kamay ko kaya napatigil ako sa paglabas ng pinto.

"Sasama kami manonood kami ng sayaw mo,let's go."sabi ni blake.

Oo si blake ang humawak sa kamay ko at hanggang ngayon di parin binibitawan ang kamay ko,pilit ko namang tinatanggal kaso mas hinihigpitan nya lalo ang hawak saakin kaya nanahimik nalang ako.

ONLY GIRL IN SECTION DEMONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon