Jasmine's pov:
It's been 3 weeks when i go out to the hospital.
And naiirita ako dahil sa trato nila saakin,lalo na si blake.
Napaka protective kasi masyado nila kuya,isama mo pa yung pagiging possesive ni blake.
Lagi ding kinukuha ni blake ang bag ko,hindi nya hinahayaan na magbuhat ako ng mabigat,lagi din syang naka buntot saakin at masyado syang cringe.
Pero kahit ganun sya,nagmumukhang cute lang sya saakin kapag naglalambing sya tsk.
Naglalakad ako ngayon papuntang room namin,maaga kami pinapasok kasi may sasabihin daw ang mga adviser namin.
2 months nalang at graduate na ako,kaming lahat.
Hindi ko maiwasan makaramdam ng lungkot,sana nandito si mommy,kung nandito lang sana sya siguradong pinagmamalaki na nya ako sa buong mundo.
Hindi ko namalayan na nandito na pala ako sa tapat ng room,agad akong pumasok sa loob.
Pagpasok ko walang teacher kaya naglakad na ako papunta sa upuan ko katabi si riel at blake.
Kanya-kanya sila ng bati saakin at tinutugunan ko naman.
"Goodmorning mine."malambing na sabi ni blake.
"Goodmorning ate."nakangiting sabi ni riel.
"Goodmorning."sabi ko.
Umupo na ako sa upuan ko sa gitna nila pareho.
Hindi naman nagtagal ay dumating na ang teacher namin.
"Goodmorning everyone."sabi ni prof.
"Goodmorning prof."sabi namin.
"Ok, i just want to announce that this coming next next week is our aquantance ball."sabi ni prof.
Naghiyawan naman ang mga kaklase ko,excited na daw sila tsk.
"And you guys need to prepare,may bisita kasing darating din sa aquantance ball."dagdag pa ni prof.
"Ware a suits and gowns to look presentable to the visitors."sabi ni prof.
"Prof,VIP po ba yung visitor?"biglang tanong ni chris.
"Yes,VIP sila kaya wag din kayo gagawa ng kahit anong gulo."sabi ni prof.
Bigla naman akong na curious kung sino ang mga visitors namin, i have this bad feelings about it.
"Prof,sino yung visitor?"tanong ko.
"Hmmm,actually they are the parents of ms. Jennifer,VIP sila pareho,malaki ang shares nila dito sa school kaya pinalipat na din nila ang nagiisang anak nila na si jennifer."sabi ni prof.
So si jasper at jacky ang VIP? Yung nagpapadala saakin ng sulat? Bakit sila? May plano ba silang gawin sa aquantance ball?
Madaming tumatakbo ngayon sa isip ko na posibilidad kung bakit sila pupunta dito para lang sa party.
At isa pa,bakit hindi sinabi na anak din si jenny? Na magkapatid sila ni jennifer? At bakit nagiisang anak daw kunno si jennifer?
Bumalik lang ako sa realidad nung nagsalita na ulit si prof.
"Ok,so be ready nalang guys,ubos na ang oras ko,antayin nyo nalang ang sunod nyong teacher"sabi ni prof.
"Goodbye."sabi ni prof at lumabas na ng room namin.
Saktong pumasok na ang sunod na teacher namin pero masyado akong lutang kaya wala akong naiintindihan sa tinuturo nila.
BINABASA MO ANG
ONLY GIRL IN SECTION DEMON
Random"Every human walks around with a certain kind of sadness. They may not wear it on their sleeves, but it's there if you look deep.Pain changes people, it makes them trust less, overthink more, and shut people out." - Jasmine Jade Valdez Start- Januar...