Jasmine's pov:
Wendsday na ngayon at yung nangyari nung monday nakalimutan kona.
Nagbihis na ako ng uniform hindi na ako magaalmusal dahil wala akong gana styaka may praktis pa kami ng volleyball and archery mamaya.
Pagkatapos kong magbihis at magayos lumabas na ako ng kwarto ko.
"Oh jas di ka ba kakain?"sabi ni nikkie.
"Nope wala akong gana."sabi ko sakanila.
"Haysstt sge pero baka mahilo ka mamaya sa practice natin sa volleyball ah."sabi ni khate
"I can handle myself,bye."sabi ko
Lumabas na ako kaagad sa dorm at dumeretso sa room namin.
Pagpasok ko sakto din namang pasok ng prof namin kaya umupo na ako kaagad sa upuan ko.
Nag simula na syang mag lesson kaya nakinig na ako.
After 3 hours*
Pumasok naman ang last teacher namin bago mag lunch break at mapeh ang sub nya.
"Miss valdez hinahanap kana ng coach nyo sa volleyball and archery club,maari kanang bumaba."sabi ng prof namin.
Tumango lang ako sakanya,excuse naman daw ako sa mapeh sub namin araw-araw sabi ng coach namin eh.
Bumaba na ako at dumeresto sa open field dahil dun kami mag papapractice sabi ng coach namin.
Pagdating ko dun nakita ko naman kaagad sila khate kaya lumapit na ako sakanila.
"Oh,jas magbihis kana daw sabi ni coach para makapagumpisa na tayo."sabi ni crystal.
Agad naman akong pumunta sa cr ng girls at nagpalit.
Ang suot ko ngayon ay short shorts na black at sando jersey yan daw kasi ang uniform namin kapag mag tatraining para makagalaw kami ng maayos.
Lumabas na ako kaagad para makapagumpisa na kami.
"Okei girls,mag warm up muna kayo gusto ko takbuhin nyo ang buong field ng 20× kaya mag start na kayo."sabi ng coach namin.
Nagsimula na kaming tumakbo,kanya-kanyang reklamo naman ang naririnig ko sa mga ibang babae dito tsk.
Bigla namang tumunog ang bell kaya meaning dismissal na nila.
Nagtuloy lang kami sa pagtakbo,madaming tumitigil pero tuloy parin naman ang takbo nila kaming 6 lang nila nikkie ang tuloy-tuloy sa pagtakbo dahil sanay naman na kami dyan.
Bigla ko namang nahagip sa mga mata ko ang mga ulupong kong kaklase na nakatingin sa dereksyon ko na bahagyang nakabukas ang bibig nila.
Maya-maya tumigil na kami sa pagtakbo at basang-basa ako ng pawis medyo hinihingal na din ako kaya uminom kami ng tubig at nsgpunas saglit ng pawis bago pumunta ulit sa open field.
"Okei hahatiin ko kayo sa 2 team at kayo-kayo ang maglalaban kayo nalang ang magisip kung anong strategy ang gagamitin nyo sa laban nyo."sabi ni coach.
"Since 16 kayong lahat hahatiin ko kayo sa 8, first group sila:camille,sophia,dane,diane,erich, wennie,mika,maria."sabi ni coach.
"Second group:jasmine,khate,nikkie,crystal, nicole,ashley,jane,rose. Ok go to your proper teams"sabi ni coach.
Pumunta naman kaagad sa pwesto ko sila khate kasama ang 2 pang babae na sina jane at rose.
"Ok so ganito ang plano,ako ang mag spike palagi at mag haharang sa net kapag titira ang kalaban. Ikaw nikkie and ashley naman ang tutulong saakin para dumepensa sa net natin,next crystal and nicole kayong dalawa ang bahalang dumepensa sa likod kapag nakalagpas sa net,and jane and rose kayo ang taga tossed ng bola and khate ikaw sa pinaka likod dahil matangkad ka naman tutulungan mo kaming harangin ang bola kapag nakalagpas saamin."sabi ko sakanila.
BINABASA MO ANG
ONLY GIRL IN SECTION DEMON
Acak"Every human walks around with a certain kind of sadness. They may not wear it on their sleeves, but it's there if you look deep.Pain changes people, it makes them trust less, overthink more, and shut people out." - Jasmine Jade Valdez Start- Januar...