Part 39

809 28 6
                                    

Jasmine's pov:

Nagising ako dahil sa tunog ng alarm clock ko kaya agad akong bumangon at ginawa ang morning routine ko.

Pagkatapos bumaba na ako at nakita kong gising na din silang lahat at meron na ding pagkain sa lamesa.

Umupo na din ako kaagad kasama nila dahil maya-maya lang ay nandito na ang mga taga ibang school at pati na din sya...

Binilisan lang namin ang kain at nauna na ako sa kanila umakyat para maligo.

After 30 minutes*

Tapos na ako,at suot ko na din ang black V-neck T-shirt and White shorts na medyo maikli pero keri naman pinaresan ko ito ng puma white shoes ko at nag messy bun lang ng tali.

Naglagay din ako ng lipgloss at ready to go na ako.

Kinuha ko naman ang mini backpack ko at sinukbit sa likod at styaka tinignan ng isang besses ang sarili sa salamin bago bumaba sa sala.

Saktong pagkababa ko naka ready na sila,kapag tumunog ang bell styaka lang daw kami pwedeng lumabas.

"Goodluck jas,sigurado naman kami na ikaw mananalo sa cooking competition mo."nakangiting sabi nila saakin.

"Goodluck din sainyo,lalo na sa lalaban sa arts club at iba pa."sabi ko sakanila.

Maya-maya lang ay narinig na namin na nag ring na ang bell kaya sabay-sabay kaming lumabas lahat.

Nakita ko namang nakanganga lahat ng istudyante dahil sa ayos ng buong school.

Narinig naman namin na tumunog ang speaker kaya nakinig muna kami saglit.

"Good day everyone,alam kong nagandahan kayo sa ayos ng buong school natin,kaya sana naman kahit ngayong 3 araw lang ng intramurals ay wag na wag kayong magkakalat and magtulong-tulongan muna tayong lahat para sa reputasyon ng school na to,mamaya kapag narinig nyo ulit na nag announce ako styaka kayo bumaba para salubungin ang mga taga ibang school And btw thanks to miss jasmine jade valdez from section Demon for helping us to make this school beautiful as hell thank you so much,again students please cooperate and go to your proper sections have a good day everyone."bosses ni pres ang nagsasalita.

"Kyahhh girl nako ang galing mo pala mag design."tili ng mga kasama ko.

Pati sila khate nakikisali na din tumili sakanila nung nakita nila ang open field pati na din ang stage.

"Grabe ka queen ikaw na talaga ang magaling sa lahat ng bagay."manghang sabi ni crystal.

"Ayy ngapala queen manonood kami ng cooking competition mo mamaya ah,and umiwas ka nalang kapag nakita mo sya by section kasi ang pila mamaya kaya hindi ka namin mapoprotektahan kapag nakapasok na sya mamaya."seryosong sabi ni khate.

"Don't worry kaya ko ang sarili ko sge na mauna na ako sainyo."sabi ko sakanila

Tumango lang sila saakin kaya pumunta na ako sa room namin.

Pagpasok ko nagulat ako ng bigla nalang silang sumigaw ng sabay sabay.

"JAS!! ANG GANDA NG ROOM NATIN!! SALAMAT SA PAGLINIS AT PAG DESIGN NITO!!"tili nilang lahat maliban sa hari nilang nakangiti lang saakin tss.

"Welcome,wag na wag kayong magkakalat dito sa room naiintindihan nyo?"sabi ko sakanila.

Sabay sabay naman silang nag salute saakin sabay sabi ng.

"Opo,yes queen!!"sabi nila.

Nagulat naman ako ng bahagya sa sinabeh nila,ano daw? Queen?

"A-ahh h-he-hehe boss pala nagkamali lang kami ng bigkas."kamot batok na paliwanag ni joel

ONLY GIRL IN SECTION DEMONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon