Part 35

842 21 0
                                    

Jasmine's pov:

Maaga ako nagising ngayon dahil kailangan kong pumasok ng maaga,pinakiusapan kasi ako ng SSG president na gumawa ng designs ng buong school na ito.

Ginawa ko na ang morning routines ko at styaka nagbihis,hindi muna ako papasok ngayong araw dahil maggagawa ako ng designs.

Suot ko ngayon ay dolphin shorts and sports bra na color black dahil medyo mainit ngayon.

Pagkatapos ko bumaba na ako kaagad at lumabas ng dorm para pumunta sa conference room.

Pagpasok ko sa conference room napatingin naman saakin ang mga SSG officers at iba pang lalaki? Sila siguro yung mga high rank gangsters dito tss.

Andito din si blake at kuya jax pero diko nalang sila pinansin at tumingin dun sa SSG president.

"Uhm, nanghingi ako ng tulong sakanya and besides kasali naman sya sa mga lalaban next week kaya no problem."sabi ng presidente.

Nagsimula na syang i discuss ang mga plano nila at tinatanong ako kung ano ang mga bagay na designs and etc.

"Uhm,jasmine ano sa tingin mo?"tanong nila saakin.

"I think ok naman yung banners nyo and i want to suggest to have a tarpulin that represent our school,and represent the teams who will going to have a match next week,your designs are fine with me and another suggestion if its ok with you? Mas maganda siguro kung maglilinis tayo ng buong school and throw all the trash and especially the rooms."sabi ko sakanila.

Tumango-tango naman sila saakin pati si kuya jax maliban lang kay blake na nakatitig lang saakin pshh.

"Ok we will do that,can you suggest another? Para maintertain ang mga ibang schools sa school natin?"tanong nito saakin.

"Hmmm,i suggest to have a booth,yung merong palaruan pero yung mga games is need na may daggers,small knifes,guns etc because we are a gangster school and have a little coffee shop,ice cream,etc like that."sabi ko sakanila.

"Yeah what a brilliant idea."nakangiting sabi nila saakin.

"Thanks to you jasmine you give us some ideas,can you help us?"sabi ng secretary.

"Yeah it's ok with me."sabi ko sakanila

"Ok first kailangan muna natin gumawa ng mga designs,bukas naman iaanounce natin na kailangang gumawa ng booth ang each sections and bibigyan sila ng papel na nakasulat kung ano ang booth na gagawin nila,third day naman aasikasuhin natin ang mga iba pang kailangan gamit like tarpulins and etc. Fourth day naman aasikasuhin naman natin ang mga teams na lalaban,fifth day naman iaanounce ko na walang pasok hanggang sa sabado and bawal lumabas ng mga dorms hanggang linggo dahil maglilinis tayo ng buong school yung mga covered court,open field,ganun. Sixth day naman maglilinis tayo ng mga classrooms and maglalagay ng mga designs sa buong school.And last day seventh day naman itatayo natin ang mga booths. And done!."sabi ng president.

"Ok."sabi ko.

Nagsimula na kaming gumawa ng mga designs and luckly madami kami kaya medyo hindi nahirapan.

Maya-maya biglang nag bell,ibig sabihin lunch break na,and sakto tapos na din kami gumawa ng mga designs.

"Ok so see you guys tommorow ah,and thank you for your help."sabi ng SSG officers.

Lumabas na ako kaagad at dumeretso sa dorm dahil dadating na yung mga costumes na pinagawa ko sakanila xandra.

And half day lang din daw ngayong araw dahil may meetings pa ang teachers.

Pagpasok ko sa dorm naabutan ko sila khate na nanonood sa may sala ng korean drama.

Hindi siguro nila ako napapansin dahil tutok sila sa pinapanood nila,kaya dumeretso na ako sa kusina para magluto.

Ang lulutuin ko ay menudo,nagsaing na din ako ng kanin para mamaya pagluto ng ulam meron nang kanin.

Saktong pagtapos kong magluto tapos na din pala ang kdrama nila kaya tinawag ko na sila para kumain.

"Oh jas hehe di ka namin naramdaman na andito kana."sabi ni crystal.

Umupo na kami at nagsimulang kumain.

Pagtapos naming kumain nagpresinta si ashley na maghugas kaya hinayaan na namin sya dun at pumunta sa sala.

Bigla naman nag ring ang cp ko,kaya tinignan ko kung sino ang tumatawag at sinagot iyon.

Xandra's calling*/

(Hello queen,pinadeliver ko na dyan ang mga costumes nyo maya-maya lang ay dadating na yon.)sabi ni xandra

(Ok thanks) maikling sabi ko.

End call*/

Saktong pagpatay ko ng tawag merong biglang nag doorbell.

Binuksan ko naman ito kaagad dahil baka ito na yung mga damit namin.

"Goodafternoon po maam,may nagpapabigay po sainyo."sabi saakin ng guard.

"Ok thanks."sabi ko

Agad naman ako pumunta sa sala dahil nandoon na sila nikkie.

Binuksan ko na ang box at nakita na ang mga costumes namin na nakabalot sa plastic na merong pangalan namin.

"Wow,ito ba ang costumes natin?"manghang sabi ni nicole.

"Yehey,excited na ako."sabi ni ashley.

"Ang galing talaga nila xandra gumawa."sabi ni khate.

Agad naman nilang kinuha ang mga plastic na merong pangalan nila at binuksan.

"Kyahhh!!! Ang ganda ng costume natin!!"irit nilang lahat tss.

Binuksan ko na din yung akin and ang ganda nga nito isa syang croptop na long sleeves na may nakasulat na timeless and isang checkered na palda.

"Guys ipractice natin ngayon ng buo yung kakantahin natin para ma perfect na natin."sabi ko sakanila.

Nagsi tango naman sila kaya lumabas na kami sa dorm at pumunta sa music room.

Pagpasok namin agad naman kaming nagsipunta sa mga pwesto namin.

Nagstart na kaming magpractice and nasa may high note na kami kaya kailangan kong bumirit.

Natapos namin ang kanta at na perfect na din namin ito.

"Yess!!ang galing na perfect na natin."sabay sabay na sabi nila.

Ngumiti lang ako sakanila,yung sa sayaw naman namin is na perfect na kaya ok na yun.

"Tara balik na tayo sa dorm natin inaantok ako."sabi ni nikkie.

Bumalik naman na kami sa mga dorms namin at dumeresto na din ako sa kwarto ko.

Naglinis lang muna ako ng katawan bago humiga sa kama.

Maya-maya lang ay unti-unting dumidilim ang paligid.



And everything went black*
😴😪😪



_____________________________________

Hello po sana magustuhan nyo ang UD ko😊

And plss vote-follow-support my story po🥺

Lovelots and keep safe everyone😘♥️

- Avril_1812

 

ONLY GIRL IN SECTION DEMONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon