Part 68

562 14 1
                                    

Jasmine's pov:

Nagising ako dahil sa araw na tumatama sa mukha ko.

Agad akong bumangon at ginawa ang morning routine ko.

Naligo at nagbihis na din ako at hinanda ang mga gamit ko.

Pagkatapos bumaba na ako agad para makapagalmusal.

"Goodmorning queen."bati nila sakin.

"Morning."sabi ko.

Umupo na din ako kagaya nila sa lamesa at nagumpisa na kaming kumain.

Agad naman kaming natapos,ewan ko ba kung bakit ang bilis ng tibok ng puso ko.

Agad kaming lumabas sa dorm at nagpaalam sa isa't isa.

Pansin ko lang na tahimik silang lahat,nararamdaman din ba nila na may mangyayaring masama?

Possibleng oo,pare pareho lang naman kaming matalas ang pakiramdam pero alam kong mas lamang ako sakanila.

Hindi ko namalayan na nandito na pala ako sa harap ng room namin,pumasok nalang ako kaagad.

Napatingin naman saakin ang mga kaklase ko,pero hindi ko muna sila pinansin ngayon dahil bad mood ako.

Tuloy tuloy lang ako sa paglalakad papuntang upuan ko na may malamig na aura.

"Hi mine."bati sakin ni blake

"Hi a-ate."sabi ni riel.

Tinanguan kolang sila at umupo na sa upuan ko.

Gaya ng sabi ko wala ako sa mood kaya dumukdok nalang ako sa armchair ko.

Pero kahit anong gawin ko hindi ako makatulog at plus pa yung masamang kutob ko.

"Wala daw tayong teacher ngayon hanggang bukas."rinig kong anunsyo ni neithan.

Narinig kong naghiyawan ang mga kaklase ko dahil wala na naman kaming teacher.

Hindi talaga ako makatulog,ang iingay din ng mga kaklase ko.

Pinilit kong matulog at ngayon lang ako talga nakatulog.

And everything went black*


Riel's pov:

Pansin ko lang mukhang bad mood si ate ngayon,wala kasi syang pinansin saamin nung pumasok sya sa room.

Tapos blank pa ang face nya well sanay na kaming makitang walang emosyon ang mukha nya pero yung cold ang aura nya,nakakatakot.

Isipin mo palang na dadaanan ka nya nakakakilabot na kaagad.

Sinilip ko si ate ulit,kanina pa kasi sya galaw ng galaw sa pwesto nya.

Pagsilip ko sakanya mukhang nakatulog na sya this time dahil hindi na sya gumagalaw at tumataas at bumababa din ang mga balikat nya ibig sabihin malalim na ang tulog nya.

This past few days,napansin kona nagiging busy na naman sya,lagi nya kasing dala ang loptop nya at napaka seryoso ng itsura nya kapag nag loloptop sya.

Binalik ko nalang ulit ang paningin ko sa mga kalaro ko,sila MJ Marvin at iba pa.

Nakakailang rounds na kami sa laro namin dahil nga board kami.

"Uyy maduga kang hampas lupa ka ah!"sabi ni Jayson

"Oo nga dre ang duga nitong pandak na toh!"sabi ni jeff.

"Woi mga gago! Hindi ako maduga mas hindi ako pandak sadyang hanggang balikat nyo lang ako!"inis na sabi ni Brent.

"HAHAHA gago pre,bakit si riel? Mas matangkad pa sayo eh sya nga ang pinaka bata saatin? BWHAHAHA"sabi ni joel.

ONLY GIRL IN SECTION DEMONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon