(Miru's POV)
Ngayon ang alis ko papuntang Canada. Nasa kotse ako ngayon kasama si Yuki at Alyana. Kasama ko kasi si Alyana pumunta ng Canada. Pinapabalik na kasi siya dun pero syempre sasabay din yan umuwi sa akin XD.
"Are you sure Uno won't come?"tanong ko. Weird kasi kanina pa siya naka-simangot tapos hindi man lang siya ihahatid ni Uno?
"No. He won't. I didn't let him go with us"she tried to say it cooly bit it sounded like a whine. Ano nanaman kaya problema nung dalawa?
"Did something bad happen? Again?"umiwas lang siya ng tingin. Hindi ko na pinilit. Ano kaya nangyari?
Maya-maya biglang tumawag si Uno.
"Hello?"tulog na si Alyana. Medyo mahaba pa byahe namin.
(Hello? Miru? Kasama mo ba si Alyana?)
"Yup. Bakit? Ano ba nangyari?"
He sighed
(She wanted me to come with her kaso hindi naman yun kadali. Wala na akong nagawa)
Ah kaya naman pala.
"So ano balak mo?"
(Syempre. Gagawin ko kung ano gusto niya)napa-nganga ako. SASAMA DIN SIYA?!
"Really?! Jeongmal?! Jinjja?!"sigaw ko. Napatingin naman sa akin si Yuki na naka-kunot ang noo.
(Yup. Don't tell her yet okay? Andito na ako sa airport. I'll be waiting for both of you)
"How about Dos?"
(He'll stay. Mukhang may problema pang aayusin to sa kanila ni Elaika. Bigla kasing nag-away at mukhang problemado si Dos)
"Ay ganun? Sige sige see you"then I ended the call. Nakita kong nakatingin si Yuki sa akin.
"What is it?"tanong niya
"Uno. He's coming with us"bulong ko. Baka marinig ni Alyana eh. Sumimangot siya.
"How about me? Can't I come with you?"he sounds like a child that doesn't want her mommy to leave him. Ang cute lang pero umiling ako.
"Nope you can't. I told you, spend some time with your family"
"But I've been spending my whole life with them. I want to spend some time with you."nagbelat ako. He won't change my mind.
"That won't change my mind. Stay here. Its just 2 months. You have the rest of the year"he doesn't look satisfied. Ay naku wag nga siya.
Nakarating na kami ng airport. Ginising ko na si Alyana at naglakad papasok.
Maya-maya may nagtakip ng mata ni Alyana.
"What the?"sisigaw sana siya pero tinakpan na rin ni Uno yung bibig niya. Para bang naging sign yun ni Alyana na si Uno yun kaya kumawala siya at niyakap si Uno.
"I knew it. You'd come with me"Uno just patted her hair. Siya na nagdala ng bag namin. Si Yuki naman naka-sunod lang. Maya-maya tinawag na yung flight namin.
"Oy aalis na kami ah?"tanong ko. Naka-simangot pa rin siya.
"Uy. Sige aalis ako na galit ka. Hindi na ako babalik dito"I whined. Arte kasi. 2 months lang eh. Nabuhay nga siya na ng 17 years na wala ako tapos 2 months hindi kaya? OA! Napaka-possessive at clingy nito eh hindi pa naman ako girlfriend nito.
"Tsk"lumapit siya sa akin at niyakap ako.
"Can't you just stay?"he whispered
"You know I can't. I'll be back"tumango na siya. Naglakad na ako palayo kasi tinatawag na ako nila Uno. Bago pa ako makalayo ay tumingin ako ulit kay Yuki. He was just there standing. He looked so lost. Biglang nanghina yung puso ko. Sht ang landi mo baby heart bulong ko. Ngumiti ako at lumapit ulit sa kanya.
"What?"tanong niya. Hindi ko siya sinagot and instead kissed him on his cheek and a smack on his lips at tsaka tumakbo palayo. NAKAKAHIYA WAHAHAHAHAHA!
Bago ako makasakay ng eroplano biglang may nagtext sa akin.
Fr: Yuki
I miss you already. Can you come back here and kiss me again? Tsk.Have a safe flight. I love you.
ps.
See youAng landi! Kiss pa more! Jusko bakit ko ba ginawa yun?! Pero wait.
Ano naman kaya ibig sabihin ng see you niya? Di kaya susunod siya?! Aba! Wag niyang subukan at gugulpihin ko siya. But isn't that sweet? tanong ng puso ko. Aba gumaganun na HAHAHAHA XD. Ay naku! Wag kang magulo diyan baby heart. Baby ka pa.
To: Yuki
You too. Have a safe ride. ILY.
ps.
Don't you dare.Oh wag masamain ang ILY ha? I like you lang yun. Hindi pa I love you XD
Nung sasakay na ako bigla siya ulit nag text
Fr: Yuki
I love you :)
Anlandi talaga kahit kailan. Hindi ko na ide-deny. I will miss him, because now, I already do.
BINABASA MO ANG
If I ever Fall In Love(Editing)
Teen FictionSi Miruchan ay isang babaeng gusto malaman kung paano ang mainlove. Ang tanong maiinlove kaya siya? Magugustuhan ba niya? O magsisisi siya na ginusto niya pang malaman kung paano ang mainlove?