Dahil busy(Lol busy talaga xD)
Ayun ngayon lang nakapag-update :)
---
(Uno's POV)
Habang nasa sasakyan daldal lang ng daldal itong Alyanang ito -_-
Mas madaldal pa toh kay Miru eh. Kung ano-ano kinekwento niya. Nung bata daw sila mahilig daw sila sa ice cream ni Miruchan blah blah blah.
"Ano bang kailangan mo kay Miru?"I asked. Bigla nalang kasi itong sumulpot. Wala rin akong maalalang kinwento si Miruchan tungkol sa pinsan niya. Kahit pictures wala kaya hindi ko kilala ang isang 'to. Sa tagal namin na magkaibigan, hindi pa rin siya open tungkol sa pamilya niya kaya wala kaming masyadong alam dito bukod sa mga magulang at kapatid niya.
"Makikitira ako. Lumayas ako sa amin eh" sagot ni Alyana na walang halong lungkot sa boses niya.
Napahinto ako ng sasakyan.
"Yah! Do you want us to die?!" Sigaw niya dahil sa bigla kong pagpreno ng sasakyan.
"Where do you live?" Tanong ko. Ihahatid ko siya dun. Aba! Hindi pwede yung ganun. Baka madamay pa si Miruchan sa kalokohan ng babaeng 'to.
"And why are you asking that?" Pagtataray nito. Well, hindi effective yan sa akin.
"Dun kita ihahatid" sagot ko
"And why again?"
"Dahil hindi ko gusto madamay si Miru sa mga kalokohan mo. Hindi maganda yung naglalayas Miss. Baka nag-aalala na parents mo at masisi pa si Miruchan. Now, tell me. Where do you live? Iiwan kita dun" paliwanag ko. Totoo naman kasi.
"Sure. I live in America. Hatid mo ko dun"She said very sarcastically.
America?! Dapak. Watdapak. Galing pang America 'to?!
Tsk.
"Why did you run away?"I asked. Sinimulan ko na ulit magpatakbo ng sasakyan.
"You don't care. Just start the car already" medyo private siguro. She's Miruchan's cousin, alright.
Like what she said I started the car and went to Miru's house. Nakapagtataka, bakit hindi niya alam bahay nila Miru? Oh baka nakalimutan niya na dahil matagal na siyang hindi umuuwi sa Pilipinas? Bahala siya. Tahimik lang naging byahe namin hindi tulad nung una. Maya maya oa ay nakarating na kami sa bahay ni Miru.
"We're here. Let's go"I said at tsaka lumabas ng sasakyan. Bumaba na siya sa sasakyan ko at nagsimula na kaming maglakad.
"Hey" pagtawag ko sa kanya. Tumingin naman siya sa akin."What?"
"I'm sorry for a while ago. You have your reasons, I shouldn't have meddle with it" ngumiti ulit ito sa akin. Wtf is wrong with that smile? It's making my heart beat damn fast!
"It's okay. You were right. But this isn't something new to my parents. They wouldn't do anything to Miruchan, I promise that" tumango nalang ako at nag-iwas ng tingin.
"Yah! You're so unfair!"
Malayo pa lang rinig ba boses ni Miru. Teka sino kasama niya?
"Who's she talking to?"Alyana ask
"I don't know. Let's see."Me
Pagpasok namin ay nagulat kami.
Nakaupong magkaharap si Miru at so Yuki. Magka-holding hands.
What is the meaning of this?!
BINABASA MO ANG
If I ever Fall In Love(Editing)
Novela JuvenilSi Miruchan ay isang babaeng gusto malaman kung paano ang mainlove. Ang tanong maiinlove kaya siya? Magugustuhan ba niya? O magsisisi siya na ginusto niya pang malaman kung paano ang mainlove?